Xu hướng nghề nghiệp 2020


Trong thời đại internet “bùng nổ” như hiện nay, giới trẻ ngày càng dễ dàng tiếp cận thông tin cũng như cơ hội tìm hiểu về các xu hướng việc làm trong tương lai để định hướng cho bản thân chọn ngành, chọn nghề. Vậy nếu đang quan tâm, bạn đừng quên cập nhật xu hướng nghề nghiệp 2020 hay trong 5 năm tới trở đi đều đang có rất nhiều tiềm năng phát triển cũng như nhu cầu nhân lực cao dưới đây!

Ngành kỹ thuật chế biến món ăn, làm bánh, pha chế

Tương tự như nhóm ngành trên, sự phát triển mạnh mẽ của du lịch, dịch vụ, NHKS cũng là động lực và tiền đề thúc đẩy cho ngành kỹ thuật chế biến món ăn, làm bánh hay pha chế phát triển mạnh mẽ không ngừng và ngày càng giàu tiềm năng.
Để có thể đáp ứng nhu cầu thưởng thức ẩm thực của du khách cũng như người dân trong nước, các đơn vị kinh doanh ẩm thực, dịch vụ ăn uống… không ngừng tăng cường tuyển dụng các vị trí như: đầu bếp, đầu bếp bánh, nhân viên pha chế (bartender, barista)… Đây đều là những ngành nghề đang có bước phát triển mạnh mẽ hiện nay và trong tương lai do nhu cầu xã hội lớn.
Vì thế, theo đuổi các công việc này nếu có đam mê và tay nghề vững chắc, bạn sẽ có rất nhiều cơ hội việc làm tốt trong những môi trường chuyên nghiệp như NHKS, resort… Mức lương nghề bếp, làm bánh hay pha chế hiện nay cũng đang khá hấp dẫn. Cùng với đó là nhiều chính sách và chế độ đãi ngộ hậu hĩnh. Bên cạnh đó, hướng đi tự kinh doanh nhà hàng, quán ăn, kinh doanh tiệm bánh, quán cà phê… cũng là lựa chọn nhiều tiềm năng.
Và điều quan trọng cuối cùng, để nắm bắt được các cơ hội hấp dẫn này phụ thuộc hoàn toàn vào năng lực của bạn. Vậy nên nếu yêu thích nhóm ngành nghề này, đừng ngại đầu tư kiến thức, kỹ năng nghề cho bản thân thật vững chắc để sẵn sàng tự tin ứng tuyển nhé.
Xu hướng nghề nghiệp 2020
Xu hướng nghề nghiệp 2020

Ngành Quản trị nhà hàng khách sạn – Du lịch – Dịch vụ

Những năm gần đây và trong xu hướng nghề nghiệp các năm tiếp theo, lĩnh vực du lịch – dịch vụ – nhà hàng khách sạn (NHKS) tại nước ta đang có tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ. Rất nhiều các địa điểm du lịch, các thương hiệu NHKS được vin danh và mang tầm cỡ khu vực, quốc tế, góp phần thu hút du khách đến Việt Nam ngày càng nhiều.  Chính vì thế, nhu cầu sử dụng dịch vụ như nghỉ ngơi, ăn uống, ngủ chơi giải trí tăng cao, từ đây kéo theo nhu cầu tuyển dụng nhân sự ngành nhà hàng, du lịch, dịch vụ tăng nhiều và vô cùng cấp bách.
Theo số liệu thống kê, với tốc độ tăng trưởng du lịch như hiện nay, nước ta cần có thêm 25.000 lao động mới mỗi năm, đồng thời phải liên tục đào tạo tiếp và bồi dưỡng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đang làm nghề. Song song đó là đào thải lao động không được việc, tuyển nhân sự mới phù hợp hơn.
Các vị trí công việc NHKS như: lễ tân, bartender, phục vụ nhà hàng, quản trị nhân sự, thu ngân, đặt phòng, đầu bếp… có rất nhiều triển vọng phát triển và có mức thu nhập không ngừng tăng cao. Do đó, để nắm bắt cơ hội việc làm hấp dẫn của nhóm ngành nghề này, việc đầu tư học nghiệp vụ quản trị NHKS, du lịch để có kiến thức, kỹ năng chuyên môn vững chắc cùng nhiều kỹ năng mềm cần thiết sẽ là hướng đi khôn ngoan cho những ai đang hứng thú với các lĩnh vực này.

Ngành công nghệ thông tin

Có thể thấy từ trước tới nay, ngành công nghệ thông tin luôn đứng ở vị trí top đầu của các ngành nghề hot trong tương lai. Đặc biệt là trong thời đại 4.0 hiện nay thì công nghệ thông tin lại càng quan trọng. Nhờ có công nghệ thông tin hay khoa học máy tính mà sự vận hành của các công ty, tổ chức, các cơ quan chính phủ, các trường đại học, bệnh viện… mới có thể vận hành suôn sẻ.
Nếu yêu thích ngành nghề này, bạn có thể theo đuổi rất nhiều vị trí công việc đa dạng như: Kỹ sư máy tính, Kỹ sư hệ thống, Người phát triển phần mềm, Lập trình viên, Trưởng phòng Công nghệ (CTO), Giám đốc kỹ thuật CNTT, Kiến trúc sư kỹ thuật, Quản lý hỗ trợ kỹ thuật, Trưởng phòng dịch vụ CNTT, Kỹ sư ứng dụng, Nhà phát triển Mainframe, Kiến trúc sư phần mềm, Chuyên viên đảm bảo chất lượng phần mềm, Trình quản lý kho dữ liệu, Quản lý phát triển ứng dụng, Kiến trúc sư ứng dụng…
Do vai trò quan trọng và nhu cầu nhân lực cao nên lao động ngành công nghệ thông tin luôn có rất nhiều cơ hội việc làm rộng mở, cùng với đó là chính sách lương bổng hấp dẫn, cơ hội thăng tiến nhanh… Tuy nhiên, để đáp ứng được nhu cầu tuyển dụng, đòi hỏi lao động cần có trình độ chuyên môn cao, có các kỹ năng mềm và ngoại ngữ tốt.
Liên hệ học nấu ăn chuyên nghiệp:
Trường Cao đẳng Kinh tế Công nghệ Hà Nội – Cao đẳng Nấu ăn Hà Nội (công lập)
Điện thoại: 0962.523.447 (Cô Hương)
Địa chỉ: Số 2, 181 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội


Previous
Next Post »

Thanks for your comment