Định hướng chọn được ngành nghề phù hợp cho bản thân

Đứng trước ngưỡng cửa chọn ngành nghề, ai cũng phải đắn đo, suy nghĩ và lo lắng liệu rằng mình nên học nghề nào vừa phù hợp với năng lực, sở thích lại có khả năng tìm được việc làm ổn định sau khi ra trường? Tìm ra đáp án cho câu hỏi này là bạn đã thành công trong việc chọn được ngành nghề phù hợp cho bản thân. Vậy làm cách nào để định hướng nghề nghiệp sau khi ra trường? Cùng tìm ra lời giải đáp trong bài viết này nhé!

Định hướng chọn được ngành nghề phù hợp cho bản thân


Chọn ngành học theo nhu cầu thực tế của xã hội

Những năm trước đây, một bộ phận người trẻ chọn nghề bằng cách đi theo số đông hoặc chọn những ngành đang “hot”. Chính vì lý do này đã dẫn đến tình trạng, một số ngành thì thừa nhân sự và một số ngành thì thiếu nhân sự. Và hệ quả là người trẻ ra trường không tìm được việc làm mà các Nhà tuyển dụng cũng không tuyển được các ứng viên phù hợp.
Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, theo một số khảo sát thì người trẻ đã có sự thay đổi tích cực trong tư duy chọn nghề. Họ bắt đầu biết cách chọn cho mình những ngành nghề phù hợp dựa trên việc nghiên cứu sở thích, năng lực của bản thân và tìm hiểu những thông tin về nhu cầu thực tế của xã hội…
Điển hình các ngành nghề mà nhu cầu nhân lực trong tương lai đang rất cần như: dịch vụ xã hội, nhà hàng – khách sạn, du lịch – ẩm thực, máy tính và công nghệ thông tin, dịch vụ cá nhân, Dịch vụ Vận tải, công nghệ kỹ thuật, kỹ thuật, sản xuất và chế biến, kiến trúc và xây dựng, nông, lâm và thủy sản, thú y… đã được lựa chọn nhiều hơn.
Và cũng nhờ vào việc tìm hiểu trước khi chọn nghề mà các bạn trẻ nắm bắt được những yêu cầu khắt khe của nhà tuyển dụng. Từ đó, đặt mục tiêu để tích lũy kiến thức và kinh nghiệm cần thiết ngay từ những ngày đầu nhập học.

Không học Đại học, bạn hoàn toàn có thể chọn học nghề, trung cấp nghề

Bên cạnh việc chọn nghề theo nhu cầu thực tế của xã hội thì hiện nay người trẻ đã không còn quá đặt nặng vấn đề phải học Đại học. Họ quan tâm đến chất lượng đào tạo và những gì có được sau khi ra trường hơn là một bằng cấp cao nhưng kinh nghiệm lại gần như rất yếu và thiếu. Nhiều bạn trẻ đã chọn học nghề hoặc trung cấp nghề ngay sau khi tốt nghiệp THCS và THPT.
Học nhanh; tiết kiệm thời gian và chi phí học tập; trình độ chuyên môn vững chắc, đáp ứng được yêu cầu công việc thực tiễn của các nhà tuyển dụng nhờ vào việc thường xuyên thực hành khi còn ngồi trên ghế giảng đường… là những yếu tố thôi thúc bạn trẻ lựa chọn học nghề hoặc trung cấp nghề.

Cơ hội việc làm rộng mở khi chọn nhóm ngành Nhà hàng – Khách sạn

Nhóm ngành Nhà hàng – Khách sạn đang có những bước phát triển mạnh mẽ nên nhu cầu nhân lực khá cao. Vì vậy, nếu bạn chọn học nhóm ngành này, cơ hội việc làm của bạn rộng mở hơn.
Khi chọn ngành Nhà hàng – Khách sạn, bạn sẽ có thể làm việc ở nhiều vị trí khác nhau tùy thuộc vào chương trình đào tạo mà bạn đã chọn. Nếu bạn chọn học nghề Quản trị Nhà hàng – Khách sạn, bạn có thể làm việc ở các vị trí như: Lễ tân; Nhân viên Doorman; Nhân viên tổng đài; Nhân viên Pha chế; Nhân viên phục vụ bàn; Nhân viên phục vụ tiệc… Cao hơn nữa là các vị trí Giám sát nhà hàng; Quản lý quầy Bar, Giám đốc bộ phận tiền sảnh; Giám đốc Điều hành…
Nếu bạn chọn ngành Kỹ thuật chế biến món ăn, các vị trí phụ bếp, Đầu bếp, Bếp trưởng, Bếp trưởng Điều hành… sẽ chào đón bạn. Đặc biệt, mức lương hấp dẫn, nhiều chế độ phúc lợi cùng lộ trình thăng tiến cao cũng là lý do để nhiều bạn trẻ chọn học nhóm ngành này.
Liên hệ học nấu ăn chuyên nghiệp:
Trường Cao đẳng Kinh tế Công nghệ Hà Nội – Cao đẳng Nấu ăn Hà Nội (công lập)
Điện thoại: 0962.523.447 (Cô Hương)
Địa chỉ: Số 2, 181 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội

Previous
Next Post »

Thanks for your comment