Thực phẩm cho những ngày hè nắng nóng

Tất cả mọi người đều chán ghét cái thời tiết oi bức giữa ngày nắng và luôn mong muốn có làn da khỏe đẹp nhất là đối với các chị em đam mê làm đẹp. Sở dĩ chúng ta bị mọc mụn ở mặt hoặc lưng là do nóng trong gan bị nóng khiến cho nhiệt bị tích tụ, không được đào thải dẫn tới hiện tượng này. 

Do đó việc bổ sung các thức ăn để giải nhiệt cơ thể là vô cùng cần thiết. Bạn sẽ không còn lo lắng bởi những nốt mụn bọc, nhiệt miệng khó chịu hay cảm giác bức bối thật đáng ghét. Vậy khi thời tiết chuyển sang mùa hè thì nên ăn gì, uống gì cho mát để giải nhiệt cho cơ thể và đẹp da. Nếu bạn quan tâm vấn đề này hãy theo dõi hết bài viết này nhé!
Top thực phẩm cho những ngày hè nắng nóng
Thực phẩm cho những ngày hè nắng nóng 

Mướp đắng (khổ qua)

Nếu như bạn nào không chịu được vị đắng thì quá thiệt thòi khi vào mùa hè nắng nóng.Với tính hàn, vị đắng, có tác dụng giải nhiệt, trừ khát, sáng mắt, hoạt huyết, bổ khí, mướp đắng phù hợp trở thành thức ăn giải nhiệt cơ thể cho mùa hè. Các bạn có thể ăn sống, xay nước ép, xào trứng, nấu canh mướp đắng hoặc phơi khô hãm thành trà uống mỗi ngày.

Đậu phụ

Đậu phụ là món ăn phổ biến trong bữa ăn hàng ngày của mọi gia đình. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về lợi ích cũng như tác dụng phụ của thực phẩm này để ăn cho đúng. Đậu phụ chứa khá nhiều protein, ngoài ra còn có cả các vitamin, chất khoáng và canxi, rất tốt cho sức khoẻ của chúng ta.
Đậu phụ có vị ngọt, tính mát, nhuận táo, bổ trùng, giải độc và thanh nhiệt cơ thể giải nhiệt cơ thể cực tốt vào những ngày hè nắng gắt. Có tác dụng ngăn ngừa mụn và giữ độ đàn hồi của da làm căng cơ mặt và ngăn ngừa lão hóa. Nhờ đó, da của bạn không chỉ sáng mịn mà còn trẻ trung, ít nếp nhăn hơn. Ngoài ăn đậu phụ, chúng mình nên sử dụng đậu để làm mặt nạ, cung cấp trực tiếp độ ẩm và các dưỡng chất cho da.
Bên cạnh việc mang lại những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe, đậu phụ còn rất dễ chế biến. Bạn có thể ăn sống, kho, rán, nhồi thịt, sốt hoặc nấu những món canh. Đặc biệt, không chỉ giải nhiệt, đậu phụ còn có thể chữa bệnh nếu bạn biết cách chế biến nó thành thức ăn vị thuốc.

Rau má

Rau má là một loại rau rất quen thuộc và thông dụng với mọi người, ăn rau má hàng ngày giúp chữa được nhiều chứng bệnh như: mụn nhọt, hạ sốt, làm đẹp, tăng cường sức khỏe , giải độc, táo bón và tim mạch,…
Ngoài ra, rau má cũng là một loại dược thảo có tính bổ dưỡng rất cao, có nhiều sinh tố, khoáng chất, những chất chống oxy hoá, có thể dùng để dưỡng âm, cải thiện trí nhớ, làm chậm sự lão hoá và chữa nhiều chứng bệnh về da. Cách dùng rất đơn giản, có thể ăn rau sống hoặc nấu canh, luộc hay giã nhuyễn vắt lấy nước uống.

Sữa chua

Sữa chua hiện nay được rất nhiều các cô nàng yêu thích, ngoài hương vị thơm ngon, ăn sữa chua còn mang lại làn da mịn màng và trắng trẻo. Sữa chua khi được bỏ vào tủ lạnh mang lại cảm giác mát lạnh cho người ăn. Vì vậy sữa chua được xếp vào danh sách món ăn vàng trong làng giải nhiệt.
Sữa chua có nguồn gốc từ sữa và chứa nhiều chất dinh dưỡng như kali, canxi, magiê, vitamin B2 và vitamin B12. Do đó, ăn sữa chua mỗi ngày sẽ giúp ích rất nhiều cho sức khỏe và rất có lợi cho hệ tiêu hóa.

Cà chua

Cà chua là loại quả chứa rất nhiều vitamin rất có ích cho việc làm đẹp da, chống lão hóa, xóa các nếp nhăn, bên cạnh đó còn có tác dụng chống những bệnh huyết áp và ung thư. Trong cà chua còn có rất nhiều vitamin A nên ăn cà chua nhiều cũng rất có lợi cho da đầu của bạn. Cà chua có tác dụng chống rụng tóc và cải thiện việc cải thiện tóc hư tổn.

Dưa hấu

Dưa hấu là một trong những loại trái cây mùa hè được mọi người yêu thích nhất với vị ngon ngọt mà còn là một quả mọng nước giúp giải khát cái nóng oi bức của mùa hè. Dưa hấu chứa rất nhiều vitamin A, B6 và C cung cấp đầy đủ các chất chống oxy hóa. Giúp ngăn ngừa các bệnh như đái tháo đường, béo phì,…
Còn gì thích hơn khi được thưởng thức một quả dưa hấu căng mọng nước vào một buổi trưa hè đầy nắng, hay một cốc nước ép dưa hấu mát lạnh, ngọt ngào, chắc chắn bạn sẽ cực kỳ sảng khoái và sung sướng.

Bí đao

Bí đao là món canh hàng ngày không thể thiếu trong mâm cơm mùa hè vào những ngày nắng nóng. Với vị ngọt nhẹ nhàng thanh mát có tác dụng giải nhiệt làm mát ruột, giúp da đẹp dáng thon.
Ngoài ra bí đao còn được một số dân địa phương sử dụng để chế biến thành món trà thanh nhiệt, giải độc và còn được xem như là một mỹ phẩm giúp chị em đánh bay những vết mụn trứng cá ở tuổi dậy thì và những người có da mặt bị sần sùi, chân lông to và xỉn màu.

Củ cải

Củ cải trắng thuộc nhóm rau củ quả có hàm lượng chất xơ cao, bổ sung nước cho cơ thể giúp giảm các triệu chứng táo bón và cung cấp độ ẩm cho làn da. Điều hòa nhiệt độ cơ thể, tiêu viêm, hạ khí, giải khát, đẹp da, giảm nếp nhăm là những công dụng tuyệt vời của củ cải trắng.
Với vị ngọt thanh mát, củ cải trắng thích hợp nấu canh cho ra nước dùng ngon ngọt hơn. Vừa thơm ngon, vừa bổ dưỡng, những ai muốn bổ sung năng lượng vào những ngày nắng nóng thì không nên bỏ qua những món ăn chứa loại củ cải này nhé!

Canh rong biển

Rong biển là một loại nguyên liệu cực kỳ mát mà xứ Hàn thường ăn. Tuy nhiên rong biển hiện nay cũng rất phổ biến ở Việt Nam và được mọi người yêu thích bởi cách chế biến vô cùng đơn giản và thực hiện một cách nhanh chóng đối với những bà nội trợ trong những ngày nắng nóng.
Theo nghiên cứu, rong biển chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khoẻ. Đặc biệt, nó chứa hàm lượng chất đạm, các khoáng chất, i ốt, canxi, vitamin A, B2, C, E rất dồi dào. Chính nhờ vào những tác dụng này của rong biển đối với sức khỏe mà nó đã trở thành món ăn được nhiều người ưa chuộng.

Rau mồng tơi

Rau mồng tơi là loại rau có tính hàn, vị chua, tán nhiệt, mất máu, lợi tiểu, giải độc, đẹp da, trị rôm sảy mụn nhọt hiệu quả… rất thích hợp trong mùa nóng. Trong mồng tơi chứa chất nhầy pectin rất quý để phòng chữa nhiều bệnh, làm cho rau mồng tơi có tác dụng thanh lọc cơ thể và thải chất béo chống béo phì, thích hợp cho người có mỡ và đường cao trong máu.
Tác dụng trừ thấp nhiệt, làm cho người lao động ngoài trời nắng nóng duy trì được sức khỏe, phòng chống bệnh tật như mỏi mệt háo khát, bứt rứt. Rau mồng tơi được xem là một loại thực phẩm giải nhiệt hàng đầu mà bạn không được bỏ qua.

Liên hệ học nấu ăn chuyên nghiệp:
Trường Cao đẳng Kinh tế Công nghệ Hà Nội – Cao đẳng Nấu ăn Hà Nội (công lập)
Điện thoại: 0962.523.447 (Cô Hương)
Địa chỉ: Số 2, 181 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội

Previous
Next Post »

Thanks for your comment