Thuận lợi khi học nghề ở tuổi 16

Nếu như trước đây, những học sinh tốt nghiệp bậc Trung học Cơ sở (THCS) không có khả năng học tiếp (do áp lực thi cử, học tập, kinh tế gia đình…) thường sẽ chọn các công việc lao động phổ thông hay trở thành công nhân. Ngày nay, các trường nghề ra đời mở ra cho học sinh ở độ tuổi này cơ hội học nghề để đến gần với những nghề nghiệp ổn định, có mức thu nhập khá hơn cùng với đó là cơ hội thăng tiến, thành công trong sự nghiệp.

Học nghề ở tuổi 16 có những thuận lợi gì?
Thuận lợi khi học nghề ở tuổi 16

Tối ưu thời gian

Một trong những lợi ích mà không thể không nhắc đến của việc học nghề sớm đó chính là tiết kiệm thời gian hiệu quả. Thay vì tốn 3 năm học THPT rồi 2 năm học Trung cấp nghề (TCN) thì nay ở một số trường, bạn chỉ cần tốn tối đa 3 năm là có thể hoàn thành việc học TCN. Thời gian còn lại, bạn có thể dành để đi làm thực tế để rèn dũa tay nghề.

Hiệu quả đào tạo tối đa

Hiện nay các trường TCN không chỉ đơn thuần là đào tạo tay nghề mà còn tạo cơ hội cho người học được bổ sung chương trình THPT. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên hoàn toàn có thể tự tin ứng tuyển vào các công ty chuyên ngành trên khắp cả nước.

Tay nghề vững vàng

Tại các trường TCN, trọng tâm chương trình học hướng đến các giờ thực hành kỹ năng đào tạo tay nghề cho học viên. Để sau đó, họ có thể dễ dàng nhanh chóng hoà nhập với công việc thực tế. 

Cơ hội phát triển

Có một điều không thể phủ nhận là hiện nay, các trường TCN đều đang rất cố gắng tạo ra môi trường học tập tốt nhất dành cho sinh viên của mình. Cơ sở vật chất hiện đại sát với thực tế địa phương, môi trường học tập thân thiện không áp lực. Trên hết, việc tiếp cận với nghề từ độ tuổi 16 là cơ hội để người học tích lũy kiến thức và kinh nghiệm, giúp thăng tiến về sau. Qua đó, các bạn có đầy đủ hành trang để chạm đến mục tiêu mà mình mong muốn.
Ngoài ra, việc chọn học nghề sớm giúp các bạn trẻ và cả bậc phụ huynh có sự chuẩn bị chủ động về lộ trình nghề nghiệp, học phí, thời gian cũng như là sau quá trình học nghề, các bạn sẽ có mục tiêu rõ ràng hơn cho tương lai của mình.
Liên hệ học nấu ăn chuyên nghiệp:
Trường Cao đẳng Kinh tế Công nghệ Hà Nội – Cao đẳng Nấu ăn Hà Nội (công lập)
Điện thoại: 0962.523.447 (Cô Hương)
Địa chỉ: Số 2, 181 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội

Previous
Next Post »

Thanks for your comment