Tuổi 30 nên chọn học nghề gì?

Khi ở tuổi 30 và muốn đi học một nghề gì đó để bắt đầu lại hẳn không phải điều dễ dàng với bất cứ ai. Nếu không phải vì sợ “cái nhìn” của xã hội thì ngay chính bản thân nhiều người cũng đã có những rào cản riêng của mình. Đó là suy nghĩ 30 phải là độ tuổi đã ổn định nghề nghiệp, bắt đầu lại có quá bấp bênh hay ở tuổi 30, học một cái gì mới hẳn là rất tốn thời gian và khó khăn…

Dưới đây là những ngành nghề đang khá “HOT” và đang có rất nhiều tiềm năng phát triển cũng như cơ hội việc làm. Bên cạnh đó, bạn có thể học những nghề này tại các trường trung cấp nghề hoặc trường nghề trong thời gian ngắn nhất để vừa được trang bị kiến thức, kỹ năng, vừa có được chứng chỉ để nhanh chóng đi làm.

Nghề đầu bếp

Với sự phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch, nhà hàng khách sạn (NHKS) cùng nhu cầu thưởng thức ẩm thực lớn như hiện nay, nhân lực nghề bếp đóng vai trò vô cùng quan trọng. Các đơn vị kinh doanh, các NHKS, doanh nghiệp… luôn treo biển “khát nhân lực” nghề bếp nhưng số lượng đầu bếp lành nghề, được đào tạo bài bản vẫn không đủ đáp ứng.
Tại các trường dạy nghề bếp, với hệ sơ cấp nghề, bạn chỉ cần học từ 3 – 6 tháng là có được chứng chỉ nghề và trang bị những kỹ năng cần thiết để đi làm. Tại các trường trung cấp nghề, bạn chỉ cần 1 – 3 năm tùy thuộc đầu vào mà bạn sẽ nhận được bằng trung cấp chuyên nghiệp kỹ thuật chế biến món ăn.
Với những gì được đào tạo cùng chứng chỉ, bằng cấp đạt được, bạn hoàn toàn có thể tự tin tìm việc làm tại các NHKS đẳng cấp, các khu nghỉ dưỡng, công ty, xí nghiệp… hoặc khởi nghiệp kinh doanh nhà hàng, quán ăn để làm giàu. Đây cũng là lựa chọn của khá nhiều người khi rẽ hướng nghề nghiệp ở độ tuổi 30 hoặc lớn hơn.
Học nghề tuổi 30, bạn nên học nghề gì?
Tuổi 30 nên chọn học nghề gì?

Nghề làm bánh


Đây là nghề thích hợp cho những ai đã bước vào giai đoạn U30 mà không quá vất vả, lại có tiềm năng kinh doanh và cơ hội việc làm cùng thu nhập tốt. 
Ở tuổi 30 mà nhận ra mình yêu thích nghề bánh, bạn hoàn toàn có thể chọn một khóa học làm bánh ngắn hạn hoặc học trung cấp kỹ thuật làm bánh chỉ từ 1 – 3 năm để trang bị kỹ năng chuyên môn và theo đuổi nghề này. Sau khi học xong, bạn có thể ứng tuyển vào các vị trí công việc tại bếp bánh của các NHKS, các thương hiệu bánh, tiệm bánh lớn trong cả nước. Bạn cũng có thể tự làm bánh để cung cấp cho các nhà hàng, quán ăn, bán online hoặc mở tiệm kinh doanh riêng của mình. Với nhu cầu sử dụng bánh rộng rãi như hiện nay cộng với thị trường bánh đa dạng, phong phú thì nghề làm bánh hoàn toàn phù hợp để bạn theo đuổi ở tuổi 30.

Trên đây là những gợi ý nghề nghiệp phù hợp với độ tuổi 30 và đáp ứng xu hướng, nhu cầu lao động của xã hội mà bạn có thể tham khảo. Ngoài ra cũng còn rất nhiều ngành nghề và các công việc đa dạng khác mà bạn có thể lựa chọn cho phù hợp với sở thích, đam mê cũng như khả năng của mình.

Liên hệ học nấu ăn chuyên nghiệp:
Trường Cao đẳng Kinh tế Công nghệ Hà Nội – Cao đẳng Nấu ăn Hà Nội (công lập)
Điện thoại: 0962.523.447 (Cô Hương)
Địa chỉ: Số 2, 181 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Previous
Next Post »

Thanks for your comment