Ăn gì tốt cho tóc, kích thích mọc nhanh nhất?

Ăn gì để mọc tóc nhanh chính là điều mà hầu hết những ai gặp tình trạng tóc gãy rụng nhiều quan tâm. Dựa trên các nhóm thực phẩm tốt cho tóc nêu trên, các bạn có thể bỏ sung một số loại thức ăn ngay dưới đây.

Ăn gì tốt cho tóc, kích thích mọc nhanh nhất?

1. Các loại củ quả: cà rốt, cà chua, khoai tây, củ dền,…

Theo nghiên cứu, trong các loại củ như cà rốt, củ dền, khoai tây, củ cải…sở hữu lượng lớn vitamin giúp da giữ độ ẩm tốt hơn, tránh tình trạng khô gãy.

Cụ thể, lượng vitamin A trong cà rốt giúp da đầu khỏe hơn, giảm gàu và ngừa tình trạng rụng tóc, hói đầu.

Trong cà chua chứa vitamin C và A giúp kích thích tóc chắc khỏe. Đặc biệt, loại quả này cũng giúp nuôi dưỡng lông mày tốt hơn.

Đặc biệt, trong củ dền chứa nhiều dưỡng chất có lợi như carotene, kali, vitamin,…giúp ngăn tình trạng oxy hóa, giảm tóc gãy rụng tối ưu.

2. Ăn các loại hoa quả (cam, táo, chuối,…) để giảm rụng tóc

Không phải ngẫu nhiên mà các chuyên gia luôn khuyên cáo chị em cần bổ sung hoa quả tươi vào bữa ăn hàng ngày

Trên thực tế, đây chính là nguồn dưỡng chất có khả năng cung cấp đầy đủ các loại vitamin cần thiết. Nhờ đó, giúp tóc không bị gãy rụng và mọc dày hơn.

Nếu các bạn đang tìm kiếm loại trái cây giúp móc tóc nhanh trong 1 tuần thì cam, chuối, dâu tây,…là những loại quả không nên bỏ qua.

Các bạn có thể ăn trực tiếp hoặc làm sinh tố, nước ép uống mỗi ngày để có kết quả tốt nhất.

3. Tóc mọc nhiều hơn với các loại rau xanh (bina, bông cải,…)

Các loại rau xanh thẫm màu là nguồn cấp vitamin A, vitamin C dồi dào cho cơ thể nhằm duy trì độ ẩm cho da, giúp tóc phát triển.

Trong chế độ ăn uống hàng ngày, các bạn không nên bỏ qua các loại rau như: bina, súp lơ, cải bắp,…để cung cấp lượng dưỡng chất thiết yếu cho tóc.

Ngoài ra, bổ sung thêm rau xà lách, bắp cải tím cũng là thức ăn tốt cho tóc rụng không nên bỏ qua.

4. Giá đỗ tốt cho tóc bạc, kích thích tóc mọc nhanh dài

Các loại đậu, giá đỗ là nguồn cấp dưỡng chất thiết yếu cho mái tóc khỏe mạnh. Đặc biệt, phải kể tới silica giúp tăng khả năng hấp thụ vitamin, khoáng chất tốt hơn.

Đặc biệt, trong các loại đậu còn có lượng lớn vitamin, protein, kẽm, biotin,…giúp khắc phục tình trạng tóc bị giòn gãy.

Cùng với đó, việc sử dụng đúng cách các loại đậu còn giúp thải độc, phòng ngừa được một số loại bệnh. Trong đó có cả bệnh rụng tóc ở phụ nữ trung và cao niên.

Bên cạnh các loại đậu, các bạn cũng nên tăng cường ăn ớt chuông, dưa chuột để bổ sung lượng silica cần thiết cho cơ thể nhé.

5. Các loại cá giúp giảm rụng tóc hiệu quả cho cả nam và nữ

Theo nghiên cứu, các loại cá như: cá hồi, cá mòi, cá thu,…sở hữu lượng acid béo omega3 có lợi. Qua đó, giúp tóc dày, bóng mượt, giảm gãy rụng.

Đặc biệt, cá hồi đứng đầu trong danh sách thực phẩm tốt cho tóc. Bởi trong thành phần thịt cá có hàm lượng vitamin, protein, omega -3 “siêu khủng”

Do vậy, trong chế độ ăn gì tốt cho tóc các bạn không nên bỏ qua cá hồi để tránh tóc gãy rụng và kích thích mọc nhanh hơn.

Bên cạnh cá, các bạn cũng ăn bổ sung hàu, ngao, sò,…để nâng cao hàm lượng kẽm, sắt cho tóc chắc khỏe nhé.

6. Trứng và các loại thịt gia cầm giúp ngăn tóc rụng nhiều

Trứng là nguồn cấp protein không chỉ cho cơ thể mà còn cho cả mái tóc. Cùng với đó, nguồn biotin, vitamin, riboflavin,…trong loại thực phẩm này cũng giúp chống rụng tóc hiệu quả.

Loại protein thiết yếu này cũng có rất nhiều trong các loại thịt như: thịt gà, thịt vịt, lợn,… Việc bổ sung các loại thực phẩm này sẽ ngăn tóc không bị rụng, tránh giòn, gãy hoặc biến màu.

7. Các loại hạt (mè đen, lạc,…) tránh rụng tóc từng mảng

Nhóm các loại hạt như: hạnh nhân, lạc, vừng, hạt dẻ,… đều là những thực phẩm giúp tóc dày và sáng bóng hơn. Lượng selen, omega3, alpha-linolenic acid trong nhóm thực phẩm này sẽ giúp tăng cường sức khỏe cho da đầu, tránh tróc chẻ gãy.

Đặc biệt, ăn mè đen trị rụng tóc còn được đánh giá mang tới hiệu quả cao. Bởi trong mè đen giàu kẽm, giúp ngừa lão hóa, tránh rụng tóc tối ưu.

Ngoài những nhóm thực phẩm nêu trên, một số thực phẩm tốt cho tóc khác các bạn cũng nên bổ sung như: bánh mì, ngũ cốc, sữa,…

Liên hệ học nấu ăn chuyên nghiệp:
Trường Cao đẳng Kinh tế Công nghệ Hà Nội – Cao đẳng Nấu ăn Hà Nội (công lập)
Điện thoại: 0962.523.447 (Cô Hương)
Website: www.trungcapnauan.edu.vn
Địa chỉ: Số 2, 181 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội

Previous
Next Post »

Thanks for your comment