Ngành Marketing - Lối đi nào cho “Người chơi hệ cao đẳng”

 TUYỂN SINH CAO ĐẲNG MARKETING NĂM 2022

Học nhanh, ra trường sớm, có việc làm ngay là những tiêu chí hàng đầu để bạn chọn trở thành “người chơi hệ cao đẳng” - Vậy hệ Cao đẳng ngành Marketing có ưu thế gì?



Trước tiên cần hiểu, Marketing là gì ?

Marketing xuất hiện từ lâu dưới các dạng tiếp thị truyền thống như tờ rơi, ấn phẩm quảng cáo trên báo in, radio… Đặc biệt từ khi internet mở cửa đến giai đoạn bùng nổ của thế giới công nghệ, Marketing trở thành công cụ không thể thiếu cho nền tiếp thị hiện đại. 

Theo Wikipedia, Marketing là quá trình tạo mối quan hệ trong kinh doanh và làm hài lòng khách hàng, tập trung vào khách hàng. Hay nói cách khác, đây chính là quá trình thu hút khách hàng tiềm năng quan tâm đến các sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang quảng bá. 

Vậy ngành Marketing học những gì?

Theo học ngành Marketing, sinh viên được đào tạo lượng kiến thức tổng quan ở rất nhiều  lĩnh vực có liên quan đến kinh doanh như: nghiên cứu thị trường, phát triển mối quan hệ với khách hàng, xây dựng chương trình phân phối sản phẩm, định giá sản phẩm, quảng bá thương hiệu, kế hoạch tổ chức sự kiện…

Bên cạnh kiến thức tổng quan, sinh viên còn được chọn học những môn Kỹ năng như Giao tiếp, Kỹ năng bán hàng, Tư duy phản biện, Tư duy logic. Những môn học chuyên ngành Marketing thường bao quát một số lĩnh vực như Nghiên cứu hành vi khách hàng, Quảng cáo, Quan hệ công chúng, Digital, Quản trị thương hiệu… 

Qua quá trình học tập trên lớp, sinh viên sẽ tìm được cho mình một hoặc một vài mảng yêu thích nhất để tìm hiểu sâu hơn. Các môn học này cũng chính là nền tảng để các bạn định hướng con đường trở thành Marketer của mình sẽ đi theo mảng nào, lĩnh vực cụ thể nào.

Nhu cầu tuyển dụng việc làm ngành Marketing ngày càng cao

Gõ từ khóa “tuyển dụng ngành marketing” vào thanh tìm kiếm Google sẽ nhận được hàng trăm nghìn kết quả việc làm với mức đãi ngộ và lương thưởng cao ngất. Một số vị trí “chiếm chỗ” nhiều nhất trên các trang việc làm ngành Marketing là Digital, Content, Event… 

Mọi công ty hay thương hiệu, nhãn hàng ngày nay đều có một bộ phận marketing. Nhân lực trong bộ phận này thường có 7 vị trí then chốt:

Cấp quản lý (Giám đốc - Trưởng phòng Marketing)

Nếu ví bộ phận marketing là một con tàu thì Giám đốc Marketing sẽ chính là thuyền trưởng và đảm nhiệm các công việc như: Đề ra định hướng, KPIs (chỉ tiêu) cho kế hoạch truyền thông; Là người phát ngôn trên các phương tiện thông tin truyền thông, báo chí; đôi khi cũng đóng vai trò là Giám đốc thương hiệu.

Xem thêm: Trường Bếp Trưởng CHEF Việt Nam

Chuyên viên Content Marketing/Chuyên viên truyền thông

Content hay chuyên viên sáng tạo nội dung “lên ngôi” như một sự tất yếu. Bởi đây được coi là công việc có nhiều yếu tố sáng tạo, đóng vai trò then chốt và đặc biệt phù hợp với những bạn trẻ “chân ướt chân ráo” bước vào ngành Marketing.

Tham khảo bài viết Content Marketing: Nghề “làm bạn với hình, làm tình với chữ”

Chuyên viên Marketing/Tổ chức sự kiện

Có trách nhiệm tìm hiểu nhu cầu thị trường và tệp khách hàng tiềm năng; tổng hợp tài liệu, số liệu về các hoạt động truyền thông của đối thủ; tổ chức các hoạt động truyền thông, quảng bá sản phẩm; CSR (hoạt động thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng, xã hội)...

Chuyên viên Digital Marketing

Đảm nhiệm việc lên kế hoạch và triển khai các chiến dịch quảng cáo sản phẩm, tên tuổi thương hiệu trên các kênh mạng xã hội online như Google, Facebook, Zalo, Instagram… 

Designer

Designer - Content Creator và Digital Marketer dường như là bộ ba hoàn hảo luôn cần có sự hỗ trợ lẫn nhau. Để thu hút được lượng truy cập vào website hay tương tác trên MXH, Designer cần có những tấm hình lung linh, Content cần nội dung hấp dẫn để đến khâu Digital tối ưu hình ảnh, bài viết đạt hiệu quả cao nhất.

Ngành Marketing tại Cao đẳng HATECO được đào tạo như thế nào?

Với tổng thời lượng học chỉ từ 2-2,5 năm (chia thành 7 học kỳ), khung chương trình chuẩn của sinh viên Cao đẳng HATECO gồm 30% thời gian học lý thuyết và 80% thời gian dành cho thực hành, thực nghiệm cùng chuyên gia tại các doanh nghiệp.

Trong học kỳ đầu tiên, sinh viên ngành Marketing được trang bị các kiến thức chung như Marketing căn bản, Quản trị học, Hành vi tổ chức… Đến các học kỳ tiếp theo, sinh viên được đào tạo chuyên sâu về các môn học chuyên ngành song song với 4 kỹ năng tiếng Anh, kỹ năng thuyết trình trước đám đông, kỹ năng lập kế hoạch…

Previous
Next Post »

Thanks for your comment