Bạn Có Biết Bạn Sinh Ra Để Trở Thành Đầu Bếp?

Học nhanh, thu nhập cao, nhiều vị trí, việc làm… nghề Bếp được xem là nghề “hot” nhất hiện nay. Cùng với đó, sự phát triển của ngành Du lịch, Ẩm thực hứa hẹn một tương lai đầy tiềm năng cho những người học nghề Đầu bếp ngay từ bây giờ. Nhưng vẫn còn nhiều bạn trẻ phân vân liệu mình có hợp với nghề bếp hay không? Hãy cùng Trung cấp Nấu ăn Hà Nội tìm hiểu những dấu hiệu chứng minh bạn sinh ra để trở thành đầu bếp!

Bạn có tình yêu với căn bếp nhỏ và hạnh phúc khi được nấu ăn

Hãy đơn giản hóa mọi thứ xem nhé! Bạn không ngại phải đứng thường xuyên trong căn phòng nóng bức, bạn thích nghi được với mọi “loại mùi” của bếp từ bơ, bột, gia vị, thảo mộc đến các loại nước xốt, những món nướng, xào… Bạn cũng chẳng nề hà việc phải đeo tạp dề và luôn cảm nhận được rằng chỉ cần bước vào bếp là có thể quên những mệt mỏi, thỏa thích làm những gì mình muốn. Và hơn thế nữa, bạn cảm thấy vui sướng và hạnh phúc khi được chế biến các món ăn thật ngon và nhìn mọi người thưởng thức chúng… Đó chính là những dấu hiệu đầu tiên cho thấy, nếu bạn có yêu nghề bếp, vậy thì “đến đi ngại gì”.

Bạn quan sát tỉ mỉ và vị giác nhạy bén

Việc có trong mình một nhãn quan nhanh nhạy, biết quan sát để học hỏi và làm theo là một năng khiếu, một kỹ năng mà bất cứ ngành nghề nào cũng cần đến, tuy nhiên nó đặc biệt quan trọng đối với một đầu bếp. Chẳng hạn, bạn có thể ghi nhớ nhanh các thao tác nấu ăn của đầu bếp và nấu theo mà không cảm thấy quá khó khăn. Bạn nắm bắt nhanh vị trí của các nguyên – vật liệu, dụng cụ và biết cách sắp xếp, sử dụng chúng một cách nhanh chóng, gọn gàng. Quan sát tốt còn được thể hiện ở chỗ bạn có thể cảm nhận được độ tươi sống, ngon của món ăn trước hết bằng nhãn quan mà chưa qua nếm thử. Nếu “bẩm sinh” bạn đã có năng khiếu này thì thực sự đó là yếu tố vô cùng đáng quý để trở thành một đầu bếp.
Trong ẩm thực có một khái niệm được gọi là Khoa học giác quan. Người đầu bếp cần vị giác để cảm nhận sự hợp lý của chua – cay – mặn – ngọt trong món ăn. Đúng, nhưng chưa đủ! Khi đứng trước một nguyên liệu, bạn biết vận dụng kết hợp cả khướu – thính – nhãn – vị giác để đoán chính xác đó là nguyên liệu gì, bạn đủ nhạy bén để biết nên nêm hương nào, vị nào vào món ăn cho phù hợp… Vậy thì xin chúc mừng, bạn thực sự rất có triển vọng để trở thành đầu bếp.

Quan trọng không kém, bạn là người kiên nhẫn

Kiên nhẫn là một đức tính mà bất cứ ngành nghề nào cũng cần, bất cứ ai cũng phải học và rèn luyện. Nhưng nếu bạn đặc biệt kiên nhẫn, luôn tỉ mỉ trong từng thao tác, không ngại khó khăn, sẵn sàng vượt qua những thời điểm khó khăn để học tập và không ngừng phấn đấu, vậy thì hãy yên tâm vì nghề bếp luôn chào đón bạn.

Chọn Trung cấp Nấu ăn Hà Nội thổi bùng ngọn lửa đam mê ẩm thực trong bạn

Trung cấp Nấu ăn Hà Nội trực thuộc trường Cao đẳng Nấu ăn Hà Nội (Trường công lập) luôn cam kết việc làm cho sinh viên tại nhà hàng, khách sạn từ 3 đến 5 sao. Đội ngũ giảng viên là những Bếp Trưởng hàng đầu, chuyên gia ẩm thực cùng những nhà quản lý có kinh nghiệm lâu năm về kinh doanh nhà hàng. Từ những người có niềm yêu thích với nấu ăn, Trung cấp Nấu ăn Hà Nội đã giúp các bạn nâng cao kiến thức và rèn luyện kỹ năng nghề bếp để trở thành những người có tay nghề thành thạo, tự tin phát huy sở trường và trở thành đầu bếp như nguyện vọng.


Liên hệ đăng ký học

Hotline: 0962.523.447 (Cô Hương)
Địa chỉ: Trường Cao đẳng Nấu ăn Hà Nội, Số 2, Ngõ 181 Xuân Thuỷ, Cầu Giấy, Hà Nội
Web: trungcapnauan.edu.vn
         caodangnauan.edu.vn


Previous
Next Post »

Thanks for your comment