Giọt Nước Mắt Giấu Sau Nụ Cười Của Nghề Đầu Bếp

Khi niềm đam mê biến nụ cười trở nên rạng rỡ

Hầu hết người theo nghề Bếp đều có đam mê mãnh liệt với việc nấu nướng và mơ ước trở thành Đầu bếp chuyên nghiệp. Hằng ngày, bạn vừa tự nấu ăn, chăm sóc gia đình nhỏ thân yêu vừa được theo đuổi ước mơ chính là niềm hạnh phúc đối với họ.
Bên cạnh đó, cơ hội việc làm dành cho nhân sự ngành Bếp cũng dần gia tăng. Người được đào tạo bài bản hoặc kinh nghiệm dày dặn có thể đảm nhận cấp bậc cao trong khu Bếp nhà hàng, khách sạn 4 - 5 sao với thu nhập lên đến hàng nghìn USD.
Ngày nay, Đầu bếp không chỉ quanh quẩn trong khuôn khổ nấu ăn, họ có thể làm thêm nhiều công việc khác như: Dạy nghề, tư vấn dinh dưỡng… Chính những trải nghiệm đó giúp đời sống tinh thần của người Đầu bếp thêm phong phú mà còn mang lại thu nhập cao.
Việc một Đầu bếp chuyên nghiệp nhận được giải thưởng, huy chương tại cuộc thi hay sự thăng chức, tăng lương sau tháng ngày chăm chỉ làm việc được xem là thành quả vô cùng xứng đáng. Hơn hết, điều ngọt ngào nhất đối với những ai theo nghề Bếp chính là sự hài lòng của khách hàng. Nụ cười và sự đón nhận của thực khách chính là gia vị tuyệt diệu nhất trên đời, là minh chứng thiết thực nhất giúp họ vững vàng đi trên con đường dẫu còn nhiều gian nan.

Giọt nước mắt lặng thầm

Để trở thành Đầu bếp chuyên nghiệp, mỗi người phải trải qua quá trình đào tạo, rèn luyện, tích luỹ kinh nghiệm từ công việc đơn giản như chuẩn bị nguyên liệu, sơ chế, dọn rửa dụng cụ đến khi có cơ hội đảm nhiệm các vị trí cao hơn. Do tính đặc thù của công việc, nên quá trình học nghề và làm nghề cũng rất vất vả.
Bạn phải luôn làm việc việc với cường độ cao, đi sớm để chuẩn bị nguyên vật liệu, dụng cụ nấu ăn, kịp thời ra món để phục vụ khách và tan làm trễ hơn sau khi đã đảm bảo căn bếp được dọn dẹp sạch sẽ, gọn gàng. Bạn chấp nhận thời gian dành cho bản thân, gia đình, bạn bè sẽ bị rút ngắn lại. Bạn không có cuối tuần, không ngày nghỉ lễ và phải đứng hoàn toàn trong suốt giờ làm vì nhu cầu thực khách. Môi trường làm việc của nghề Bếp... không phải văn phòng sáng choang, rộng lớn và đẹp mắt, họ sẽ làm việc trong căn bếp luôn đỏ lửa. Đôi tay cũng khó tránh khỏi vết thương, chai sẹo bởi nghề “chơi với lửa, đùa với dao” này.
Ngoài ra, không khí nhà bếp luôn trong tình trạng căng thẳng vừa do sức nóng từ bếp và cũng do sức ép thời gian để phục vụ thực khách. Thao tác nhanh nhưng phải khéo léo, chế biến nhiều nhưng phải kịp thời gian, không để khách chờ đợi quá lâu và chỉ cần bất cứ một sai sót nào, bạn đều nhận phải sự chỉ trích từ Bếp trưởng. Áp lực trong nghề còn đến từ yêu cầu sáng tạo, cho ra công thức nấu ăn ngon, mới lạ, hấp dẫn để thu hút và làm hài lòng khách.
Nghề Bếp cũng như bất kỳ ngành nghề khác, bên cạnh niềm vui trong công việc thì cũng tồn tại không ít khó khăn, thử thách. Nhưng nếu đó là đam mê, là ước mơ mà bạn hằng theo đuổi thì còn ngại gì mà không tiến lên? Con đường của Đầu bếp chuyên nghiệp luôn bắt đầu từ những bước chân chập chững và quả ngọt sẽ dành cho những ai không ngừng nỗ lực, kiên trì học hỏi để bước đi trên con đường này.

Liên Hệ Đăng Ký Học

Hotline: 0962.523.447 (Cô Hương).
Địa chỉ: Trường Cao đẳng Nấu ăn Hà Nội: Phòng 301 Nhà A, Số 2, Ngõ 181 Xuân Thuỷ, Cầu Giấy, Hà Nội.
Web: trungcapnauan.edu.vn và caodangnauan.edu.vn
Previous
Next Post »

Thanks for your comment