Học trung cấp được gì và lợi gì?

Có thể nói, học trung cấp nghề tưởng chừng như đường vòng nhưng lại là một bước đi ngắn, chắc chắn mở ra cơ hội tiếp nối việc học của các bạn. Thông qua đó, các bạn có thể tự tin, mạnh dạn hướng đến các công việc, ngành nghề mà mình yêu thích, muốn theo đuổi trong tương lai. Thậm chí, các bạn có thể sớm tìm được công việc với mức thu nhập tốt để trang trải, ổn định cuộc sống cho bản thân hay để chăm lo cho gia đình, người thân. Học trung cấp nghề giải quyết được câu hỏi rớt tốt nghiệp, trượt tốt nghiệp thì phải làm sao, bên cạnh đó trung cấp nghề mở ra một lối đi mới cho tương lai tuy không danh tiếng như đại học nhưng chắc chắn sẽ là con đường ngắn hơn khi đến gần hơn với đam mê, ước mơ.
Học trung cấp được gì và lợi gì?
Học trung cấp được gì và lợi gì?


Học 1 được 2

Với chương trình học 1,5 năm, học viên không chỉ học về kiến thức nghề mà còn được hoàn tất chương trình học phổ thông (rút gọn). Chính vì vậy, sau khi tốt nghiệp thì học viên vừa có được cấp bằng Trung cấp vừa được cấp chứng chỉ hoàn tất chương trình học văn hóa phổ thông. Bên cạnh đó, sau khi tốt nghiệp thì các bạn học viên có thể liên thông lên Cao đẳng, Đại học để học chuyên sâu nếu muốn.

Tập trung kiến thức thực tiễn, thời lượng thực hành

Một yếu tố quan trọng khác chính là ở các trường Trung cấp, nội dung chương trình học luôn được chú trọng vào các giờ học thực hành. Do đó, các trường ngày càng cải thiện cơ sở vật chất, trang thiết bị cũng như môi trường, điều kiện học tập cũng như đội ngũ Giảng viên luôn là các Chuyên gia nhiều kinh nghiệm. Tất cả đều hướng đến mục tiêu giúp học viên có tay nghề, kỹ năng, kiến thức chuyên môn thực tiễn.

Tiết kiệm chi phí

Cuối cùng, một yếu tố không thể không xét đến đó chính là chi phí học tập. Ngoài mức học phí có phần mềm hơn thì chỉ với 1,5 năm học Trung cấp, học viên đã có thể ra kiếm được việc làm và phụ giúp cho gia đình. Trong khi đó, các cấp độ Cao đẳng, Đại học đều mất ít nhất từ 3 – 4 năm để hoàn thành (chưa kể thời gian ôn thi lại THPT) sẽ tiêu tốn khá nhiều chi phí của học viên, phụ huynh.
Không vượt qua kỳ thi THPT là điều không người học sinh nào mong muốn nhưng nếu điều đó xảy ra thì cũng không có nghĩa cơ hội để bạn học, bạn thành công đã hết. Hy vọng với những thông tin trên đã giúp bạn mở ra một hướng đi khác để bạn có cơ hội phát triển năng lực, đam mê một cách đúng đắn. 
Liên hệ học nấu ăn chuyên nghiệp:
Trường Cao đẳng Kinh tế Công nghệ Hà Nội – Cao đẳng Nấu ăn Hà Nội (công lập)
Điện thoại: 0962.523.447 (Cô Hương)
Địa chỉ: Số 2, 181 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội

Previous
Next Post »

Thanks for your comment