Những ngành nghề tiềm năng, thu nhập hấp dẫn khi lựa chọn học nghề

Hiện nay, với nền kinh tế đang chuyển dịch từng ngày và phát triển mạnh mẽ thì có rất nhiều ngành nghề đang rơi vào tình trạng “cung không đủ cầu”. Đặc biệt trong đó là các khối ngành Dịch vụ, Du lịch, Nhà hàng – Khách sạn, Bếp, Công nghệ thông tin…

Quản trị Nhà hàng – Khách sạn

Theo Tổng cục Du lịch Bộ Văn hoá & Thể Thao dự báo năm 2020, Việt Nam sẽ đón 10,5 triệu khách du lịch quốc tế và 47 – 48 triệu khách du lịch nội địa với nhu cầu 3 triệu việc làm trên cả nước. Hiện nay, sinh viên mới ra trường được nhận vào làm việc ở NHKS 4 – 5 sao đang có mức thu nhập khởi đầu từ 5 – 7 triệu đồng mỗi tháng. Vì vậy, đây là công việc đang thu hút rất nhiều sự chú ý với các bạn trẻ.

Đầu bếp

Trong vài năm trở lại đây, nhu cầu ăn uống của con người ngày càng được nâng cao hơn. Không chỉ gói gọn trong việc chế biến ăn no và ngon, các món ăn hiện nay yêu cầu tay nghề khéo léo, điêu luyện của người đầu bếp. Dự tính riêng trong năm 2020, với hơn trăm nghìn quán ăn trên khắp cả nước, nhân lực ngành Bếp sẽ luôn được các nhà tuyển dụng săn đón với mức lương được dự đoán sẽ rất hấp dẫn: vị trí phụ bếp thu nhập từ 5 – 6 trịệu đồng; đầu bếp thì khoảng 10 – 12 triệu đồng/ tháng; Bếp trưởng có mức lương lên tới >35 triệu/tháng.
Những ngành nghề tiềm năng, thu nhập hấp dẫn khi lựa chọn học nghề
Những ngành nghề tiềm năng, thu nhập hấp dẫn khi lựa chọn học nghề

Công nghệ thông tin (CNTT)

Theo dự tính năm 2025, Việt Nam sẽ thiếu 400.000 nhân lực ngành CNTT, tức là mỗi năm Việt Nam thiếu 80.000 người. Trong khi đó, không chỉ trên thế giới, hiện nay nhiều công ty Việt sẵn sàng trả mức lương cao để tuyển dụng nhân sự CNTT.
Bên cạnh đó còn có các ngành như: Điện cơ khí, Chế biến thực phẩm, Xây dựng… cũng là những ngành được dự báo sẽ có nhu cầu cao về lao động trong vài năm tới.
Ở độ tuổi mới lập nghiệp bạn khó có thể tìm ra chính xác công việc, nghề nghiệp mình sẽ gắn bó và theo đuổi trong tương lai. Tuy nhiên, bạn có thể dựa vào các yếu tố như: đam mê, sở thích, năng lực của bản thân hoặc giá trị, tiềm năng phát triển của nghề trong hiện tại và tương lai sắp tới.
Vì vậy nếu bạn thấy mình phù hợp, có hứng thú với các ngành nghề NHKS, Bếp thì có thể đến với các trường Trung cấp, Cơ sở đào tạo nghề trên toàn quốc. Trong đó, các trường Trung cấp với chương trình học toàn diện, đào tạo chuyên sâu là lựa chọn của nhiều người.
Liên hệ học nấu ăn chuyên nghiệp:
Trường Cao đẳng Kinh tế Công nghệ Hà Nội – Cao đẳng Nấu ăn Hà Nội (công lập)
Điện thoại: 0962.523.447 (Cô Hương)
Địa chỉ: Số 2, 181 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội

Previous
Next Post »

Thanks for your comment