Mức lương hấp dẫn của nghề Đầu bếp

Nghề Đầu Bếp lại được xem là nghề có thu nhập cao và không lo thất nghiệp so với nhiều ngành nghề khác hiện nay. Thực chất mức lương của các Đầu Bếp thường có sự chênh lệch khá lớn phụ thuộc vào từng vị trí, chức vụ, năng lực và cả môi trường làm việc của từng người.
Đầu Bếp giỏi phụ thuộc vào nhiều yếu tố, kinh nghiệm, tay nghề cao sẽ có nhiều cơ hội làm việc và thăng tiến tại hệ thống khách sạn — nhà hàng cao cấp hơn so với các Đầu Bếp mới ra nghề. Lương Đầu Bếp bao nhiêu sẽ được chia thành hai mức: dành cho Đầu Bếp mới vào nghề và Đầu Bếp đã có kinh nghiệp tương đương với các cấp quản lý. Chúng ta cùng xem vén màn hé lộ mức lương nghề Đầu Bếp trong bài viết dưới đây.
Mức lương hấp dẫn của nghề Đầu bếp


Nhóm 1: Đầu Bếp mới ra nghề

Sau khi hoàn thành các chương trình đào tạo nghề bếp các bạn trẻ sẽ có nhiều cơ hội làm việc tại môi trường chuyên nghiệp. Khi bắt đầu làm quen với môi trường làm việc bạn sẽ bắt đầu công việc với vị trí phụ bếp hoặc đầu bếp. Ở vị trí này bạn sẽ là người đảm nhận những công việc liên quan đến việc chuẩn bị nguyên vật liệu, dụng cụ… và thực hiện một số công việc do trưởng nhóm, bếp phó hoặc bếp trưởng phân công. Vị trí này mang đến mức thu nhập từ 7 triệu đồng/tháng trở lên.

Nhóm 2: Đầu bếp

Đầu Bếp là người có trách nhiệm chính là nấu nướng, chuẩn bị các nguyên liệu chính để trang trí và hoàn thiện món ăn. Với đặc thù công việc lương của Đầu Bếp trong khoảng 9–10 triệu đồng. Tại các môi trường chuyên nghiệp hơn bạn có thể nhận được mức lương từ 12–15 triệu đồng ở vị trí này.

Nhóm 3: Trưởng nhóm, bếp phó, bếp trưởng

Nếu như có sự cố gắng và có khả năng bạn sẽ được thăng tiến đến các vị trí cao hơn như bếp phó hoặc bếp trưởng. Ở các vị trí này mức lương nhận được khá cao. Theo đó, tùy theo yêu cầu công việc và đặc thù riêng mà bạn có thể nhận được mức lương như sau:
- Vị trí trưởng nhóm: Chịu trách nhiệm về một nhóm món ăn nhất định. Mức thu nhập trong khoảng 10 triệu.
- Vị trí bếp phó: Mức lương trong khoảng 14–16 triệu đồng.
- Vị trí bếp trưởng: Tùy theo môi trường làm việc có thể đạt từ 15–20 triệu đồng.

Với mức lương cao và chế độ đãi ngộ tốt nên nghề Đầu Bếp đã và đang là nhóm ngành được rất nhiều người chọn lựa theo đuổi. Mức lương Đầu Bếp bao nhiêu thật sự là một câu hỏi khó, bởi ngoài việc có thu nhập với mức lương cố định bạn còn được nhận thêm khoản service charge hậu hĩnh nếu các món ăn ngon thu hút được khách hàng, vượt doanh số.
Đây là mức lương cao đáng mơ ước của nhiều người, tuy nhiên phải có sự kiên trì tập luyện mới có được thành quả ngọt ngào. Chính vì vậy nếu có mong muốn và đam mê nghề Đầu Bếp bạn nên chọn cho mình các khóa học nghề Đầu Bếp chuyên nghiệp để có thêm nhiều kiến thức bổ ích phục vụ ngành nghề. Chúc bạn thành công!

Liên hệ học nấu ăn chuyên nghiệp:
Trường Cao đẳng Kinh tế Công nghệ Hà Nội – Cao đẳng Nấu ăn Hà Nội (công lập)
Điện thoại: 0962.523.447 (Cô Hương)
Địa chỉ: Số 2, 181 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội





Previous
Next Post »

Thanks for your comment