Cần lưu ý gì khi đăng ký thi tốt nghiệp THPT và xét nguyện vọng 2020?

Với những thí sinh đã đăng ký xét tuyển học bạ hay các phương thức xét tuyển riêng khác, các bạn nên nắm chắc 3 lưu ý quan trọng dưới đây trước khi đặt bút đăng ký xét tuyển điểm thi tốt nghiệp THPT (tức xét tuyển nguyện vọng).
Cần lưu ý gì khi đăng ký thi tốt nghiệp THPT và xét nguyện vọng 2020 


Có thể đăng ký nguyện vọng đồng thời với xét tuyển học bạ

"Em đã nộp hồ sơ học bạ thì có thể đăng ký xét nguyện vọng được không?" là câu hỏi chung của nhiều thí sinh ở giai đoạn này. Thông thường, với các trường đại học áp dụng nhiều phương thức xét tuyển, thí sinh đều có thể đăng ký xét tuyển bằng nhiều phương thức.

Có thể chọn ngành, chọn tổ hợp xét tuyển khác nhau

Do xét tuyển học bạ và xét tuyển nguyện vọng là hai phương thức hoàn toàn độc lập nên thí sinh dù đã xét học bạ vào một trường thì vẫn có thể đăng ký nguyện vọng vào một trường khác; hoặc ở cùng một trường thì vẫn có thể đăng ký nguyện vọng vào một ngành khác, với một tổ hợp môn khác,... 
Hẳn nhiên, thí sinh nếu đã xác định được ngành học yêu thích thì có thể áp dụng nhiều phương thức xét tuyển, sử dụng tổ hợp môn mà bản thân có lợi thế nhất để xét tuyển. 
Ngoài ra, thí sinh cần lưu ý, khác với năm 2019 (có thể thi cả hai bài thi tổ hợp) thì năm 2020 các bạn chỉ được chọn duy nhất 01 bài thi tổ hợp mà thôi, nên số lượng tổ hợp xét tuyển có thể chọn cũng sẽ hạn chế. 
Thí sinh nên sớm xác định tổ hợp thế mạnh của bản thân, không chỉ để đăng ký nguyện vọng mà quan trọng là để kịp thời ôn tập, chuẩn bị cho kỳ thi sắp tới.

Xét tuyển nguyện vọng, thí sinh chỉ trúng tuyển một nguyện vọng cao nhất

Đây là điều thí sinh cần hết sức lưu ý để đăng ký nguyện vọng hiệu quả. Khác với xét tuyển học bạ (có thể đăng ký vào nhiều ngành, nếu trúng tuyển nhiều ngành thì được chọn ngành yêu thích nhất), với phương thức xét tuyển nguyện vọng, thí sinh sẽ chỉ được công nhận trúng tuyển 01 nguyện vọng ở thứ tự ưu tiên cao nhất.
Vậy nên dù được đăng ký số lượng nguyện vọng không giới hạn, thí sinh vẫn nên ưu tiên sắp xếp các nguyện vọng theo đúng thứ tự yêu thích của mình - đặt các ngành (hoặc trường) yêu thích nhất ở các nguyện vọng đầu tiên, đồng thời "dự phòng" một vài nguyện vọng sau cho các ngành gần với ngành mà mình yêu thích, hoặc các trường thường có điểm chuẩn thấp hơn mức điểm dự kiến của bản thân,... để đảm bảo cơ hội trúng tuyển đại học. 
Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại các bạn cũng chưa cần quá áp lực về thứ tự này, vì sau khi biết điểm thi tốt nghiệp và ngưỡng điểm nhận hồ sơ của các trường, bạn sẽ có thời gian điều chỉnh thứ tự nguyện vọng cho phù hợp nhất với điểm thi và mong muốn của bản thân.
Liên hệ học nấu ăn chuyên nghiệp:
Trường Cao đẳng Kinh tế Công nghệ Hà Nội – Cao đẳng Nấu ăn Hà Nội (công lập)
Điện thoại: 0962.523.447 (Cô Hương)
Địa chỉ: Số 2, 181 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội

Previous
Next Post »

Thanks for your comment