Điều kiện để theo học Trung cấp nấu ăn

Con người ngày càng đòi hỏi cao về việc ăn uống, nếu trước đây hầu như mọi người chỉ quan tâm đến việc ăn no và ngon thì hiện nay ẩm thực còn là sự thưởng thức, trải nghiệm. Vì thế, công việc của người Đầu bếp đang dần được biến chuyển, nâng cao theo thời gian. Để trở thành một Đầu bếp chuyên nghiệp trong thời đại hiện nay thì việc học hết sức quan trọng. Vậy điều kiện để theo học trung cấp nấu ăn như thế nào?

Điều kiện để theo học Trung cấp nấu ăn
Điều kiện để theo học Trung cấp nấu ăn



Học trung cấp nấu ăn thì thi khối nào?

Thực tế hiện nay, các cơ sở, trường dạy và đào tạo ra các Đầu bếp chuyên nghiệp ở nước ta hầu hết là các trường Cao đẳng nghề, Trung cấp nghề nấu ăn, Sơ cấp, Trung tâm đào tạo… Vậy nên, câu hỏi trung cấp nấu ăn thi khối nào thì bạn không cần lo lắng nữa vì bạn không cần phải thi đầu vào và tất nhiên bạn không phải chọn khối thiThay vào đó, bạn nên xác định các yếu tố cần và có để theo đuổi chương trình học kỹ thuật chế biến món ăn.

Các yếu tố cần và có để học nấu ăn

Bạn đủ 14 tuổi, đủ sức khỏe

Theo điều 61 của Bộ luật Lao động 2012, chỉ cần đủ 14 tuổi trở lên là có thể theo học nghề. Bên cạnh đó, để trở thành Đầu bếp, bạn cần phải có một thể lực tốt, cơ thể khỏe mạnh, không mắc các bệnh truyền nhiễm, các bệnh ngoài da… để đảm bảo yêu cầu công việc.

Sự quyết tâm và yêu nghề

Thực tế, Đầu bếp là nghề nghiệp tương đối vất vả với khối lượng công việc hằng ngày lớn và áp lực cao. Bên cạnh đó, giai đoạn đầu khi bạn bước vào sẽ tương đối vất vả và công việc có phần lặp đi lặp lại. Vì thế, 2 yếu tố này sẽ giúp bạn vượt qua những khó khăn và đi “đường dài” với nghề.

Không ngừng học hỏi và sự sáng tạo

Bước vào nghề nấu ăn là bạn tiến vào một thế giới kiến thức ẩm thực phong phú từ cách chế biến đến các nguyên vật liệu, dụng cụ… Ngoài ra, những xu hướng, phương pháp, kỹ năng nấu nướng luôn không ngừng đổi mới, cập nhật vì thế sự nỗ lực học hỏi luôn là tiêu chí mà bất kỳ người nào cũng cần có cho mình. Song song với đó, sự sáng tạo ở họ sẽ giúp làm ra nhiều món ăn mới lạ, thu hút thực khách.

Đức tính kiên nhẫn và tinh thần cầu tiến

Nếu vội vàng, hấp tấp thì bạn không thể trở thành người Đầu bếp. Bởi công việc chế biến món ăn luôn đòi hỏi sự tỉ mỉ, cẩn thận đến từng chi tiết nhỏ cũng như tinh thần chủ động học hỏi, cải thiện tay nghề của bản thân.

Liên hệ học nấu ăn chuyên nghiệp:
Trường Cao đẳng Kinh tế Công nghệ Hà Nội – Cao đẳng Nấu ăn Hà Nội (công lập)
Điện thoại: 0962.523.447 (Cô Hương)
Website: www.trungcapnauan.edu.vn
Địa chỉ: Số 2, 181 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội


Previous
Next Post »

Thanks for your comment