Xu hướng nghề Đầu bếp ngày càng nở rộ

Du lịch và kinh doanh ẩm thực là 2 ngành kinh tế mang về doanh thu cao cho nhiều quốc gia. Cũng vì thế, nhu cầu tuyển dụng lao động nghề bếp cũng như theo học nghề này đang tăng nhanh.

Xu hướng nghề Đầu bếp ngày càng nở rộ


Nhu cầu nhân lực nghề bếp

Tại Việt Nam, ngành du lịch đặt mục tiêu đến năm 2020 thu hút được 17-20 triệu lượt khách du lịch quốc tế, 82 triệu lượt khách du lịch nội địa, góp phần tạo ra 4 triệu việc làm trực tiếp. Trong đó, nhân lực nghề bếp chiếm tỷ lệ cao.

Theo thống kê từ Bộ Lao động Mỹ, tuyển dụng nghề bếp tại các nhà hàng, khách sạn sẽ tăng 10% đến năm 2026, nhanh hơn mức trung bình của các ngành nghề khác. Còn theo Bộ Lao động Anh, số lượng bếp trưởng tại Anh đang là 285.000 người và đầu bếp là 77.000 người. Mức tuyển dụng ngày càng cao cùng thu nhập hấp dẫn khiến nhu cầu học nghề bếp luôn nằm trong định hướng của nhiều bạn trẻ tại các quốc gia châu Âu, châu Mỹ và thậm chí là ở châu Á.

Số liệu thống kê của Trung tâm dự báo nhu cầu nhân lực và Thông tin thị trường lao động TP.HCM cho thấy, nhu cầu nhân lực nhóm ngành nhà hàng - khách sạn của cả nước tăng 15%/năm. TP.HCM chiếm 8%, khoảng 25.000 người, trong đó nhóm ngành ẩm thực chiếm 5.000 người. Từ cơ sở này có thể thấy rằng, học nghề bếp tại Việt Nam mang đến nhiều cơ hội việc làm cho các bạn trẻ.

Cũng như nhiều nước trên thế giới, nhu cầu tuyển dụng đầu bếp tại Việt Nam thiên về chất lượng tay nghề. Đầu bếp lành nghề và có kỹ năng quản lý, điều hành đang là “mục tiêu săn đón” với hầu hết nhà hàng, khách sạn trong nước.

Trên thực tế, người học nghề bếp vẫn chưa đủ đáp ứng về số lượng và chất lượng cho thị trường lao động. Do đó, đầu bếp đang trở thành xu hướng nghề nghiệp được nhiều người quan tâm trên khắp thế giới và cả ở Việt Nam.

Đào tạo nghề bếp tại Việt Nam

Để có thể cập nhật chương trình đào tạo nghề bếp tân tiến, bám sát nhu cầu tuyển dụng của những đơn vị nhà hàng, khách sạn trên thế giới, các bạn trẻ không cần phải ra nước ngoài mà vẫn có thể lĩnh hội kiến thức tại nhiều trung tâm dạy nghề bếp tại Việt Nam. Sau khi tốt nghiệp, học viên sẽ thành thục kỹ năng nghề và nắm vững kiến thức chuyên môn về ẩm thực.

Lợi thế của học viên nghề bếp tại Việt Nam là được tiếp xúc nhiều với thực tế thông qua các chương trình thực tập, gặp gỡ nhà tuyển dụng… để củng cố kiến thức và kỹ năng của một đầu bếp chuyên nghiệp. Thế nhưng, một trong số điểm yếu của học viên là trình độ ngoại ngữ chưa tốt, khiến cơ hội làm việc trong các môi trường quốc tế trở nên hạn hẹp và khó thăng tiến.

Cao đẳng Kinh tế Công nghệ Hà Nội là đơn vị đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cho ngành nhà hàng - khách sạn, ẩm thực và du lịch. Các khóa học nghề bếp đa dạng bám sát yêu cầu của các nhà tuyển dụng hiện nay. Sinh viên không chỉ nắm vững kỹ thuật chế biến món ăn mà còn đáp ứng được kỹ năng quản lý, vận hành bếp ăn chuyên nghiệp.

Hệ thống phòng học bếp nóng mô phỏng gian bếp một chiều như những nhà hàng, khách sạn 5 sao. Thời lượng thực hành chiếm 90% số buổi học, giúp học viên có được kinh nghiệm làm việc ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Cao đẳng Kinh tế Công nghệ Hà Nội chú trọng đào tạo tiếng Anh chuyên ngành bếp, giúp sinh viên mở rộng cơ hội việc làm ở môi trường quốc tế và liên kết với đơn vị cung ứng nguồn lực lĩnh vực nhà hàng - khách sạn để hỗ trợ giới thiệu nơi thực tập, việc làm cho học viên.

Liên hệ học nấu ăn chuyên nghiệp:
Trường Cao đẳng Kinh tế Công nghệ Hà Nội – Cao đẳng Nấu ăn Hà Nội (công lập)
Điện thoại: 0962.523.447 (Cô Hương)
Website: www.trungcapnauan.edu.vn
Địa chỉ: Số 2, 181 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội

Previous
Next Post »

Thanks for your comment