Đối tượng nên học ngành kỹ thuật chế biến món ăn

Kỹ thuật chế biến món ăn là gì và những ai nên học ngành này? Khi các ngành dịch vụ ăn uống phát triển như hiện nay thì kỹ thuật chế biến món ăn trở thành một ngành hot thu hút sự quan tâm của nhiều học sinh. Tuy nhiên, nhiều bạn vẫn còn khá mơ hồ về ngành học này và không biết mình có phù hợp với nó không. Những thông tin sau đây sẽ giúp bạn.

Đối tượng nên học ngành kỹ thuật chế biến món ăn


Ngành kỹ thuật chế biến món ăn là gì?

Kỹ thuật chế biến món ăn là ngành học mà sinh viên được học về các kỹ thuật nấu ăn tại nhà hàng, khách sạn. Sinh viên sẽ được học kỹ thuật chế biến các món ăn của nhiều vùng miền, biết cách đảm bảo chất lượng món ăn và đáp ứng được khẩu vị khách hàng. Tất cả các kỹ thuật từ cắt thái, tỉa hoa, chế biến, phối hợp nguyên liệu, chế biến nước sốt, nước dùng, chế biến bánh, món tráng miệng cho đến việc trình bày món ăn đều được hướng dẫn kỹ lưỡng.
Sinh viên ngành này còn được trang bị những kiến thức cơ bản về tổng quan du lịch, kĩ năng nắm bắt tâm lý khách hàng. Sinh viên tốt nghiệp nghề kỹ thuật chế biến món ăn có khả năng lên thực đơn dinh dưỡng cho khách hàng, tính toán khẩu phần ăn uống, biết được mối liên hệ của các bộ phận tại nơi làm việc. Đồng thời, các kiến thức xử lý một số tình huống nghiệp vụ cũng được trang bị.

Những ai nên học kỹ thuật chế biến món ăn?

Nghề đầu bếp là nghề đòi hỏi phẩm chất đạo đức, sự cẩn thận trong quá trình làm việc. Vậy nên những người có tính cẩn trọng, quan tâm đến sức khỏe có thể tham gia học.
Cùng với đó, nghề này yêu cầu người học phải có sức khỏe, hợp tác tốt với đồng nghiệp, tôn trọng pháp luật, có tinh thần kỷ luật, trung thực, tỉ mỉ, chính xác,.. Vậy nên nếu bạn cảm thấy mình có thể đáp ứng được các yêu cầu trên thì hãy mạnh dạn học nghề kỹ thuật chế biến món ăn.
Những người có đam mê về ẩm thực, có ước mơ làm đầu bếp cũng nên chọn học ngành này. Bởi lẽ, đây là cơ hội rất tốt giúp bạn trang bị các kiến thức và kỹ năng cần thiết để thực hiện ước mơ. 

Liên hệ học nấu ăn chuyên nghiệp:
Trường Cao đẳng Kinh tế Công nghệ Hà Nội – Cao đẳng Nấu ăn Hà Nội (công lập)
Điện thoại: 0962.523.447 (Cô Hương)
Địa chỉ: Số 2, 181 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội

Previous
Next Post »

Thanks for your comment