Ngành nghề phát triển ở nông thôn hiện nay

Hiện nay không ít bạn trẻ lựa chọn về các vùng quê, nông thôn để sinh sống và làm việc thay vì ở lại thành phố. Với những gợi ý sau, hy vọng bạn sẽ tìm được công việc phù hợp với khả năng của chính bạn cũng như điều kiện địa phương để có thu nhập tốt nuôi sống gia đình và bản thân.

Nông nghiệp

Hiện nay, không ít các bạn trẻ đang nung nấu ý định làm giàu với các sản phẩm nông nghiệp. Dù nền kinh tế có nhiều biến chuyển thì nông nghiệp vẫn là một trong hai ngành nghề chủ chốt ở nước ta. Cùng với đó, nhu cầu về thực phẩm chất lượng, sạch của con người ngày càng cao nên nếu biết cách kết hợp các yếu tố hiện đại như kỹ thuật, máy móc, quy trình… và sự thuận lợi về tài nguyên thiên nhiên thì nông nghiệp càng có nhiều cơ hội để phát triển.
Một số gợi ý làm kinh tế ở nông thôn bằng nông nghiệp dành cho bạn: kinh doanh các loại thực phẩm sạch; kinh doanh hoa – cây cảnh; kinh doanh các sản phẩm, thiết bị dành cho trồng trọt, chăn nuôi… với mức thu nhập đa dạng (tùy thuộc vào sản phẩm) có khi lên đến vài chục triệu đồng/ tháng, đặc biệt kinh doanh cây cảnh có thể lên đến nữa tỷ đồng/ 6 tháng.

Nghề sửa chữa các thiết bị điện tử

Không chỉ ở các thành phố lớn mà hiện nay, ở những vùng nông thôn thì đây là công việc mang lại thu nhập khá dành cho người lao động. Với những sự phát triển nhất định về kinh tế, đời sống thì nhu cầu sử dụng các trang thiết bị điện tử dân dụng ngày càng tăng cao. Vì thế, các cửa hàng sửa chữa các thiết bị điện tử mô hình với vừa và nhỏ tại các địa phương cũng đang nở rộ, phát triển.
Các cửa hàng sửa chữa điện thoại di động, máy tính, máy lạnh, tivi, xe gắn máy… có thể kiếm thu nhập lên đến cả triệu đồng/ ngày (đây là mức cao đối với điều kiện sống ở nông thôn). Tuy nhiên, để học các nghề sửa chữa này ở địa phương thì còn hạn chế (nơi dạy ít, chất lượng chưa cao…) các bạn phải chịu khó di chuyển lên các thành phố lớn để học.

Làm du lịch ở nông thôn

Trong vài năm trở lại đây thì du lịch về các vùng quê nông thôn ngày càng trở thành xu hướng của giới trẻ, họ yêu thích không khí yên bình, gần gũi thiên nhiên của các vùng quê. Vì vậy người dân ở đây có thể tận dụng các yếu tố có sẵn như: vườn cây trái, vườn hoa… để thu hút khách đến không chỉ để chụp hình, tham quan mà còn tham gia các hoạt động cùng trồng trọt, chăn nuôi cũng như có thể kinh doanh thêm các sản phẩm nông sản của chính mình. Chưa kể đến, bạn có thể tạo nên các mô hình homestay garden để thu hút lượt khách du lịch.

Kinh doanh ăn uống, đồ ăn vặt

Việc kinh doanh ăn uống trước giờ vẫn luôn được cho là gặp nhiều khó khăn ở các vùng nông thôn. Tuy nhiên, trong vài năm trở lại đây với số lượng người từ thành phố trở về sinh sống khá nhiều cùng với đó là sự thay đổi trong thói quen sinh hoạt của người dân nên nhu cầu về tiệm ăn, quán café ngày càng lớn. Tuy nhiên, để hiệu quả hơn thì người chủ cần nên lựa chọn cho mình địa chỉ học nấu ăn rồi từ đó có kinh nghiệm chọn địa điểm, mô hình kinh doanh cho phù hợp với từng địa phương.
Những nghề phát triển ở nông thôn hiện nay
Ngành nghề phát triển ở nông thôn hiện nay

Dạy ngoại ngữ

Nhu cầu học ngoại ngữ của các nhóm đối tượng học sinh cấp 1 – 3 ngoài giờ học ở trường vẫn rất lớn. Vì vậy, ngoài việc giảng dạy ở trường học địa phương thì bạn có thể mở các lớp dạy ngoại ngữ bài bản, chất lượng ở chính vùng nông thôn thay vì phải lên thị xã, thành phố. Qua đó, bạn không chỉ mang lại nguồn thu nhập kha khá cho bản thân mà còn góp phẩn cải thiện giáo dục ở nơi đó.
Ngoài nhóm đối tượng học sinh thì các bạn có thể khai thác, hướng đến việc dạy ngoại ngữ cho nhóm người có nhu cầu xuất khẩu lao động hoặc người có nhu cầu…

Kinh doanh online – Kiếm tiền tại nhà

Kinh doanh đồ handmade nằm trong danh sách những nghề làm giàu nhanh nhất vì thực tế sử dụng hàng thủ công rất phổ biến, có lẽ vì sự độc đáo và khác biệt khi tạo ra không giống như sản xuất công nghiệp hoàn toàn giống nhau.
Sức mạnh như vậy, nhưng thực tế nghề này không phải ai cũng thành công do người lao động thiếu kiến ​​thức kinh doanh, không nghiên cứu thị trường, hiểu sai về hàng thủ công. Khi bạn quyết định đi theo con đường kinh doanh hàng thủ công thì sản phẩm của bạn thực sự độc đáo, nó khác biệt và thu hút khách hàng mới mà mọi người đều muốn có. Nếu đạt được điều đó, bạn có thể dễ dàng nhận được 400.000 – 600.000 đồng / ngày.

Nghề làm tóc

Công việc làm tóc không khó như bạn nghĩ, nhưng nếu bạn quyết tâm chọn một nơi tốt để chuẩn bị làm việc, trong một thời gian ngắn, bạn sẽ có kỹ năng. Hiện nay, nhu cầu việc làm trong ngành tóc rất cao, tình trạng thiếu lao động cao, để giải quyết vấn đề này, nhiều học viện và trung tâm đào tạo tóc cung cấp các khóa học làm tóc chuyên sâu để cung cấp đủ Kiến thức và Kỹ năng về Tóc cho sinh viên. Và việc trở thành một nhà thiết kế chuyên nghiệp, mở tiệm làm tóc cho chính bản thân sẽ không còn là vấn đề nữa.

Liên hệ học nấu ăn chuyên nghiệp:
Trường Cao đẳng Kinh tế Công nghệ Hà Nội – Cao đẳng Nấu ăn Hà Nội (công lập)
Điện thoại: 0962.523.447 (Cô Hương)
Địa chỉ: Số 2, 181 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội

Previous
Next Post »

Thanks for your comment