Những nơi làm việc của nghề đầu bếp

Nhu cầu tuyển dụng nhân sự cho nhóm ngành ẩm thực ngày càng tăng cao, điều này đã chứng minh nghề bếp đang dần trở thành ngành nghề mở ra nhiều cơ hội việc làm và mức thu nhập ổn định cho nhiều bạn trẻ. Nắm bắt thị trường và nhu cầu tuyển dụng, nhiều bạn trẻ đã nhanh chóng lựa chọn các khóa học nghề bếp chuyên nghiệp tại các cơ sở uy tín. Vậy học nghề bếp ra làm gì? Dưới đây là gợi ý những nơi làm việc của đầu bếp để bạn hiểu hơn về cơ hội nghề nghiệp của ngành nghề này.

Những nơi làm việc của nghề đầu bếp


Mức lương sau khi ra trường của nghề nấu ăn

Hiện nay, nhóm ngành Du lịch – Ẩm thực – Dịch vụ ngày càng khát nguồn nhân lực lành nghề, chính vì vậy mà yêu cầu tuyển dụng nhân sự cho nhóm ngành này ngày một cao hơn. Đối với đầu bếp trẻ mới ra trường, mức lương từ 5 – 7 triệu đồng/ tháng, tùy theo năng lực làm việc mà mức lương sẽ tăng từ 8 đến 10 triệu đồng/ tháng cho 1 – 2 năm tiếp theo. Mức lương đáng mơ ước cho vị trí bếp trưởng hay quản lý giỏi, nhiều kinh nghiệm nghề có thể đạt đến 30 – 40 triệu đồng/tháng.

Gợi ý nơi làm việc của đầu bếp 

Học nghề bếp sau khi ra trường bạn sẽ nắm vững kiến thức, kỹ năng và kỹ thuật chuyên nghiệp, theo đó tự tin ứng tuyển nhiều vị trí việc làm với mức thu nhập hấp dẫn ở nhiều doanh nghiệp như:

Làm việc tại nhà hàng – khách sạn

Làm việc tại các nhà hàng, khách sạn lớn được xem là đích đến của rất nhiều bạn trẻ, bạn sẽ có môi trường làm việc chuyên nghiệp và mức lương hấp dẫn. Để có được cơ hội này, bạn trẻ cần thật sự nghiêm túc theo đuổi đam mê nghề nghiệp, rèn luyện tay nghề và kỹ năng mềm cần thiết.

Làm việc tại các tàu du lịch

Đây là cơ hội việc làm hấp dẫn đối với nhiều bạn trẻ, những con tàu du lịch cao cấp được xem như một khách sạn nổi vì ngoài mục đích du lịch còn có thêm dịch vụ ăn uống. Những con tàu hạng sang thường có số lượng khách đông và nhu cầu tuyển dụng nhiều vị trí bếp là điều tất yếu, đây là cơ hội lớn cho các ứng viên ngành bếp lành nghề và giỏi ngoại ngữ.

Thu nhập cao với nhiều vị trí làm việc tại quán ăn

Các mô hình quán ănquán nhậu nhiều quy mô cũng là địa điểm thích hợp để các bạn trẻ theo học nghề bếp có cơ hội rèn luyện và nâng cao kỹ năng nghề. Đây là môi trường thu nhỏ của hệ thống nhà hàng, khách sạn cao cấp, qua thời gian làm việc tại đây sẽ giúp bạn trẻ học hỏi được kinh nghiệm, quy trình vận hành bếp để vững nghề hơn.

Ứng tuyển việc làm tại doanh nghiệp thuộc lĩnh vực ẩm thực

Nắm bắt cơ hội để ứng tuyển việc làm trong môi trường này, các Đầu Bếp trẻ cần đáp ứng được yêu cầu cao về kỹ thuật và kỹ năng nghề chuyên nghiệp. Tại đây, ngoài các khâu sản xuất, còn rất nhiều vị trí như: làm việc tại các phòng nghiên cứu, ứng dụng sản phẩm, nghiên cứu món ăn và tìm ra hương vị ẩm thực mới,…

Tự kinh doanh

Nếu bạn yêu thích công việc nấu ăn và mong muốn tự mở quán kinh doanh, sau khi hoàn thành các khóa học chuyên nghiệp bạn có thể lên kế hoạch và thực hiện ước mơ của mình. Khởi nghiệp với nghề nấu ăn là lựa chọn lý tưởng cho rất nhiều bạn trẻ.
Nói chung, nghề bếp được xem là ngành nghề hot với hàng ngàn cơ hội việc làm và tiềm năng lớn. Học nghề bếp bạn có thể làm việc ở nhiều vị trí khác nhau, có mức thu nhập và công việc ổn định. Tuy nhiên, để phát triển với nghề, bạn cần có ý chí bền bỉ, sức khỏe, tay nghề và sự rèn luyện, sáng tạo không ngừng nghỉ. Hi vọng với những gợi ý nơi làm việc của đầu bếp sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc học đầu bếp ra làm gì? Ở đâu? Chúc bạn thành công với đam mê nghề bếp.
Liên hệ học nấu ăn chuyên nghiệp:
Trường Cao đẳng Kinh tế Công nghệ Hà Nội – Cao đẳng Nấu ăn Hà Nội (công lập)
Điện thoại: 0962.523.447 (Cô Hương)
Địa chỉ: Số 2, 181 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Previous
Next Post »

Thanks for your comment