Khi nấu ăn sẽ khiến bạn hạnh phúc hơn

    Đối với một số phụ nữ, nấu ăn không chỉ là công việc nhà mà còn là thú vui trong cuộc sống thường nhật. Nấu ăn khiến họ thư giãn hơn, vui vẻ hơn, sáng tạo hơn và tất nhiên sẽ hạnh phúc hơn.

    Hãy cùng tìm hiểu tại sao việc nấu ăn lại có khả năng nâng cao chất lượng cuộc sống của bạn nhé.

Nấu ăn có thể giúp bạn hạnh phúc hơn
Khi nấu ăn sẽ khiến bạn hạnh phúc hơn

Cho bạn cảm giác sung sướng khi được tận hưởng thành quả cuối hành trình

    Việc nấu nướng gồm hai khía cạnh khác nhau: hoạt động và kết quả. Cả hai khía cạnh này đều mang lại lợi ích cho sức khỏe tinh thần của bạn. Các nhà tâm lý khẳng định rằng, các khóa học làm bánh thường khiến những người tham gia cảm thấy thích thú vì chúng khiến họ cảm thấy họ đã đạt được một điều gì đó hữu hình cho sự cố gắng của mình. Trong tâm lý học, điều này được gọi là “kích hoạt hành vi”. Nó giúp bạn tìm thấy ý nghĩa trong những điều bạn làm thay vì bỏ qua chúng. Thêm nữa, một điều thú vị mà người ta thường mong chờ là được nếm thức ăn ngon như một phần thưởng cho những nỗ lực đã bỏ ra.

Nấu ăn giúp bạn hạnh phúc hơn

    Các công thức dễ nấu thường mang lại lợi ích mạnh mẽ cho sức khỏe tinh thần của bạn. Nó không tạo ra sự lo lắng, không yêu cầu sự nỗ lực và tập trung nhiều (điều thường gây ra tình trạng căng thẳng). Theo một nghiên cứu từ năm 2016, khi theo dõi 658 người làm những việc nhỏ, ý nghĩa và đòi hỏi sự bình tĩnh như làm bánh trong cuộc sống hàng ngày, kết quả cho thấy họ cảm thấy hạnh phúc hơn.

Nấu ăn giúp cơ thể khỏe mạnh hơn

    Nấu ăn là hình thức tự chăm sóc và nuôi dưỡng cơ thể cơ bản nhất. Chúng ta lấy các nguyên liệu tươi sống từ thiên nhiên và biến chúng thành những món ăn ngon miệng để nuôi dưỡng cơ thể và tinh thần. Đó cũng là cách cơ bản nhất mà thế giới bên ngoài (những gì bạn có thể nhìn thấy, chạm và nếm được) liên lạc với thế giới bên trong của chúng ta (cơ thể vật chất).

Nấu ăn giúp tâm trí minh mẫn hơn

    Bên cạnh khiến cơ thể của bạn khỏe mạnh hơn, nấu ăn còn khiến tâm trí, tinh thần và suy nghĩ của bạn minh mẫn và sáng suốt hơn. Nhiều tổ chức sức khỏe tâm thần nhấn mạnh rằng, dinh dưỡng hợp lý là một phần cơ bản của việc duy trì sức khỏe của não bộ. Quá trình nấu ăn giúp bạn nhận thức rõ ràng hơn các chất bạn đưa vào cơ thể mình cũng như cách phản ứng giữa các loại thực phẩm khác nhau và một số chế độ ăn uống.

    Một chế độ lý tưởng cho não bộ và tinh thần bao gồm nhiều rau có màu xanh lá đậm, các loại đậu, dầu cá và quả mọng. Không những tốt cho não bộ, các thực phẩm giàu omega-3, vitamin có lợi như vitamin A, vitamin C còn có khả năng hỗ trợ rối loạn tâm trạng.

Nấu ăn giúp bạn thư giãn

    Nấu ăn giúp bạn bình tĩnh hơn. Nó giúp bạn tập trung vào từng nhiệm vụ để hoàn thành các bước nấu ăn của mình. Từ đó, việc nấu nướng khiến bạn bị phân tâm khỏi những suy nghĩ tiêu cực và phiền muộn để mang lại cảm giác bình yên và thanh thản cho tâm trí mình.

Nấu ăn giúp bạn kết nối tốt hơn với mọi người

    Nấu ăn là một cánh cửa kết nối con người với con người. Thực phẩm mang mọi người đến với nhau, xây dựng niềm vui, những cuộc trò chuyện đầm ấm và ý nghĩa. Nấu ăn còn là cách để thể hiện sự quan tâm của bạn đến người khác trong khoảng thời gian họ khủng hoảng hay một số dịp đặc biệt khác như ăn mừng chiến thắng, giải trí…

Nấu ăn giúp bạn tiết kiệm tiền

    Tự mình chuẩn bị một bữa ăn ngon không chỉ tốt cho cơ thể, tinh thần, mối quan hệ xã hội của bạn mà còn tốt cho tình hình tài chính tổng thể của bạn nữa. Từ đó, những áp lực tài chính lên cuộc sống hàng ngày có thể được giảm bớt.

Liên hệ học nấu ăn chuyên nghiệp:

Trường Cao đẳng Kinh tế Công nghệ Hà Nội – Cao đẳng Nấu ăn Hà Nội (công lập)
Điện thoại: 0962.523.447 (Cô Hương)
Website: www.trungcapnauan.edu.vn
Địa chỉ: Số 2, 181 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội

Previous
Next Post »

Thanks for your comment