Đậm đà hương vị ẩm thực Việt - Cơm niêu Thạch Sanh

Cơm niêu không phải là món ăn cao sang, nhưng nó lại mang đậm dấu ấn hồn quê Việt. Đồng thời xuất hiện trong nhiều quán ăn, nhà hàng sang trọng và luôn hấp dẫn thực khách.

Cơm Niêu - Đậm đà hương vị ẩm thực Việt


1. Cơm niêu - Món ăn dân dã truyền thống Việt Nam

Việt Nam được biết đến với nền văn minh lúa nước, với con người chân chất, giản dị. Nhiều món ăn ngon được chế biến từ nguyên liệu chính là cơm như cơm niêu, cơm gà, cơm hến,... Trong số đó, món cơm niêu được biết đến là nổi tiếng  và đặc biệt hơn cả. Bởi món ăn dân dã nhưng lại đầy sự tinh tế, công phu từ cách lựa chọn gạo, đến cách chế biến, thời gian, nhiệt độ nhất định mới có được món ngon đúng điệu.

Cuộc sống ngày càng hiện đại, cơm được nấu bằng nồi điện, nồi gang,... Không còn hình ảnh các bà, các mẹ bên chiếc bếp lò cùng nồi cơm niêu truyền thống. 

Tuy nhiên cũng vì vậy mà cơm niêu được xem như một đặc sản, dành cho những người sành ăn nhất. Cơm niêu cũng giữ nguyên giá trị ý nghĩa của mình. 

Món cơm niêu giúp gợi nhớ tình cảm gia đình, đậm đà hương vị nông thôn, được xem là tinh hoa ẩm thực Việt. Đây cũng được xem là món ăn nhắc nhớ tuổi thơ, kỉ niệm của bao thế hệ. Những niêu cơm trắng ngần, dẻo thơm, tạo nên một vẻ đẹp giản dị mang đậm hương vị vùng quê Việt Nam. 

Cơm niêu phải được nấu bằng niêu đất, dụng cụ nấu ăn truyền thống của người Việt xưa. Niêu đất có độ dày lớn, giữ nhiệt lâu, khi nấu hạt cơm có hương vị thơm ngon, đặc trưng hơn khi nấu bằng nồi kim loại.

Nồi cơm niêu dẻo thơm, trắng ngần được dọn ăn kèm các món ăn dân dã quen thuộc như cá kho, canh chua, thịt kho,... 

2. Cơm niêu ăn kèm cá bống khó tiêu

Món cá bống kho tiêu có lẽ đã quá quen thuộc trong bữa cơm gia đình Việt. Món cơm niêu ăn kèm cá bống kho tiêu mang dư vị quê hương nồng nàn, ấm áp.

Thố cơm niêu nóng hổi thưởng thức cùng cá bống kho tiêu thơm ngon sẽ là món ngon tuyệt hảo chẳng kém gì cao lương mĩ vị. 

Cá bống kho tiêu mang sự hấp dẫn của món ăn bình dị thân quen. Cách chế biến không quá cầu kỳ nhưng lại đòi hỏi quá trình chọn lựa cá, nêm nếm, canh lửa chuẩn xác. Đây là món ăn phù hợp cho thực đơn gia đình, và cũng đầy độc đáo cho menu nhà hàng sang trọng. 

Món cá bống kho tiêu có màu vàng hấp dẫn, vị đậm đà vừa ăn hòa quyện với vị cay của tiêu. Hương vị đặc sắc chắc chắn sẽ mang đến cho gia đình bạn một bữa cơm ấm cúng, ngon miệng. Đây là món ăn vô cùng phù hợp cho những ngày trời mưa mát dịu, giúp làm ấm lòng thực khách ghé ăn.

3. Cơm niêu ăn kèm với các món gà, bò

Cùng với sự du nhập văn hóa ẩm thực quốc tế, cơm niêu cũng được ăn cùng các thức ăn như thịt bò sốt tiêu, gà sốt nấm, cá thu sốt cà,... đầy mới mẻ, ngon lạ miệng.

Tại Cơm niêu Thiên Lý, bạn sẽ còn được cảm nhận sự giao thoa văn hóa ẩm thực đặc sắc. Bên cạnh món cơm niêu truyền thống, thực khách có thể thưởng thức hương vị cơm niêu Singapore. 

Đây là điểm nhấn thú vị, với những niêu cơm nhỏ xinh, cơm cháy vàng giòn, hòa cùng hương vị Singapore  đặc sắc chinh phục thực khách ngay từ miếng đầu tiên. 

Bạn có thể thưởng thức hương vị cơm niêu mới lạ với các món ăn kèm như bò, gà, cá, hải sản,...

4. Địa chỉ thưởng thức cơm niêu ngon đúng điệu 

Món cơm niêu với những hạt cơm dẻo thơm, phảng phất hương vị đồng quê luôn làm ấm lòng mỗi thực khách. Ngay giữa chốn đô thị phồn hoa, khi thưởng thức được món cơm niêu, ăn kèm với món cá bống kho tộ, canh cua rau mồng tơi, cà pháo giòn tan, sẽ thật  sự ấm lòng người con đất Việt.Cơm niêu Thiên Lý là điểm đến nổi tiếng, được nhiều thực khách trong và ngoài nước biết đến. Tại Thiên Lý, bạn dễ dàng thưởng thức món ăn ngon cùng bạn bè, người thân, đối tác trong không gian sang trọng, ấm cúng. Quán có đủ các món ăn dân dã, mang hương vị truyền thống Việt như cơm niêu, canh chua, cá kho tộ, canh rau tập tàng, thịt kho,...Thực khách còn có thêm nhiều sự lựa chọn với menu đa dạng, có các món ăn như bò trộn salad, hải sản gỏi ngó sen,... 

Nếu muốn đổi vị, bạn cũng có thể thưởng thức các món bún đặc trưng như như bún xáo bò, bún cá ngừ kho thơm, bún thịt luộc, heo quay, bún bò xào,...

Mỗi món ăn từ Thiên Lý đều mang hương vị đặc sắc, đậm đà được chế biến dưới bàn tay tài hoa của những đầu bếp hàng đầu. Nguyên liệu sử dụng tươi ngon và luôn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Món cơm niêu mang bao kỷ niệm, ân tình người Việt, là một trong những món ăn yêu thích trong những dịp hội họp gia đình. Hay có mặt trong bữa của những thực khách sành ăn.

Liên hệ học nấu ăn chuyên nghiệp: 

Trường Cao đẳng Kinh tế Công nghệ Hà Nội – Cao đẳng Nấu ăn Hà Nội (công lập) 

Điện thoại: 0962.523.447 (Cô Hương) 

Website: www.trungcapnauan.edu.vn 

Địa chỉ: Số 2, 181 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội

Previous
Next Post »

Thanks for your comment