Tầm quan trọng của gia vị khi chế biến món ăn

Có rất nhiều loại gia vị trên thế giới, từ những thứ gia vị quen thuộc như muối, đường, giấm đến gia vị tạo mùi hương đặc biệt hơn như tiêu, gừng, bột quế,... Mỗi một món ăn cần có những loại gia vị thích hợp riêng để làm nên “linh hồn” của món ăn đó. 

Tầm quan trọng của gia vị khi chế biến món ăn


Tầm quan trọng của gia vị khi chế biến món ăn

Gia vị thực chất cũng là những loại thực phẩm có thể ăn được và đặc biệt chúng có khả năng tạo những kích thích tích cực lên một số giác quan như vị giác, khứu giác của con người. Đơn giản hơn thì gia vị giúp cho người ăn cảm thấy món ăn hợp khẩu vị, dễ ăn và hấp dẫn hơn. 

Một đầu bếp khác với người nấu ăn bình thường ở chỗ họ có khả năng phối hợp nguyên liệu với loại gia vị thích hợp, nhờ đó tạo ra hương vị tuyệt vời cho món ăn. Một bà nội trợ giỏi nấu nướng thể hiện ở sự tinh tế phối hợp nguyên liệu với gia vị, khéo léo gia giảm lượng gia vị cho phù hợp với sở thích và khẩu vị của gia đình mình.

Lưu ý giúp bạn sử dụng gia vị nấu ăn đúng cách

Gia vị có thể làm món ăn thăng hoa cũng có thể làm hỏng một món ăn dù nguyên liệu có thượng hạng, tươi ngon như thế nào. Gia vị thường đi đôi với nguyên liệu, nói cách khác mỗi loại nguyên liệu cần được nêm nếm với gia vị thích hợp thì khả năng món ăn thành công càng cao. 

Thêm vào đó, bà nội trợ ắt hẳn sẽ nắm bắt rõ nhất sở thích của các thành viên của gia đình nên cũng có thể căn cứ theo đó để gia giảm gia vị phù hợp. Chẳng hạn như gia đình thích các món thiên cay, thiên ngọt hay đậm đà,... nhờ đó các món ăn làm ra sẽ hợp khẩu vị gia đình hơn.

Liên hệ học nấu ăn chuyên nghiệp:
Trường Cao đẳng Kinh tế Công nghệ Hà Nội – Cao đẳng Nấu ăn Hà Nội (công lập)
Điện thoại: 0962.523.447 (Cô Hương)
Website: www.trungcapnauan.edu.vn
Địa chỉ: Số 2, 181 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội

Previous
Next Post »

Thanks for your comment