Tầm Quan Trọng Của Nghề Đầu Bếp

Chế biến thức ăn là việc làm cần thiết cho sự sống của con người, được thực hiện ở nơi công cộng hay trong từng hộ gia đình. Chính vì thế việc nấu ăn của người đầu bếp là việc làm không thể thiếu được trong cuộc sống, muốn có thức ăn ngon, phải có người nấu ăn ngon.
Nghề đầu bếp ra đời với ước mong mang đến cho thực khách những bữa ăn ngon miệng và đảm bảo chất lượng. Với mục đích ban đầu đầy ý nghĩa nhân văn này đã giúp cho nghề đầu bếp có thể tồn tại và phát triển đến ngày hôm nay.
Đầu bếp giữ vai trò chủ chốt, có tầm quan trọng nhất định đối với các nhà hàng, khách sạn hay một cơ sở nấu ăn nào đó… là những người được có kiến thức chuyên môn, am hiểu lĩnh vực ẩm thực để chế biến thực phẩm, qua các công đoạn khác nhau để lên thực đơn, trình bày món ăn.
Ngoài ra, nghề đầu bếp cũng có những đặc thù riêng, được chia thành đầu bếp chính hoặc đầu bếp phụ, hay có thể phân các đầu bếp theo cách chế biến các món ăn khác nhau.
Người đầu bếp không chỉ cần năng khiếu vốn có mà chính những kinh nghiệm đời thường được áp dụng vào công việc thực tế là rất quan trọng. Với đặc trưng riêng chỉ nghề đầu bếp mới có do đó để có được sản phẩm ra đời thì họ cần làm những công việc cụ thể như: chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu, vật dụng nấu ăn cần dùng trong quá trình chế biến, đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, chọn các nguyên liệu đầu vào sạch sẽ, có xuất xứ và hạn sử dụng rõ ràng, thực hiện nấu ăn bằng các phương pháp nấu ăn và chỉ đạo các hoạt động nấu ăn khác nhau. 
Hiện nay, trên địa bàn Hà Nội có rất nhiều cơ sở đào tạo nghề nấu ăn và nắm bắt được nhu cầu của các bạn sinh viên, Trung cấp nấu ăn Hà Nội với cơ sở vật chất kỹ thuật hiện đại, đội ngũ giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm, sinh viên theo học tại nhà trường sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức cũng như kỹ năng có thể đáp ứng được các nhà tuyển dụng sau khi ra trường.


Hồ sơ đăng ký học nấu ăn:
– Sơ yếu lý lịch HSSV (có xác nhận của chính quyền địa phương);
– Giấy khai sinh bản sao công chứng;
– Học bạ THCS, THPT bản sao công chứng;
– Bằng hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp THCS, THPT bản sao công chứng;
– 04 ảnh 4x6; 04 ảnh 3x4;
 Học phí: 2,950,000 đồng/1 kỳ đầu


Địa chỉ đăng ký học nấu ăn tại:
Cao Đẳng Nấu Ăn Hà Nội: Phòng 301 nhà A, Số 2, Ngõ 181 Xuân Thuỷ, Cầu Giấy, Hà Nội.
Điện thoại: 0962.523.447 (Cô Hương)
web: trungcapnauan.edu.com caodangnauan.edu.com



Previous
Next Post »

Thanks for your comment