Học nấu ăn từ những bài học đáng giá của đầu bếp chuyên nghiệp


Cũng như các công việc khác, không ai có thể trở thành chuyên gia chỉ sau một đêm. Các đầu bếp đã không ngừng thực hành, rèn luyện kiến thức mỗi ngày để mang đến những món ăn thơm ngon, chất lượng nhất phục vụ thực khách.

1. Những bài học đáng giá từ đầu bếp chuyên nghiệp

Đầu bếp – những con người luôn tìm kiếm điều mới lạ, thay đổi và sáng tạo nhằm mang đến những trải nghiệm ẩm thực thú vị. Công việc nấu nướng chuyên nghiệp đã giúp đầu bếp trở thành “bậc thầy” của sáng tạo, món ăn ngon không phải lúc nào cũng bám chặt lấy quy tắc, một chút ngẫu hứng khiến mọi thứ trở nên tuyệt vời. Và chính sáng tạo và khám phá những điều mới sẽ giúp thay đổi cuộc sống của tôi và bạn một cách tích cực.
Nếu không biết hãy hỏi, học kiến thức, kỹ năng nghề từ những đồng nghiệp xung quanh cũng là một bài học đáng giá. Như bạn biết đấy, món ăn ngon không chỉ là “tuyệt tác” của 1 người mà là cả đội ngũ nhân viên trong gian bếp. Mỗi người sẽ có vốn kiến thức chuyên sâu riêng về một lĩnh vực và học hỏi lẫn nhau sẽ giúp cá nhân phát triển tốt hơn.
Không một đầu bếp nào có thể nấu ăn ngon ngay từ lúc mới vào nghề, món ăn đôi khi quá mặn, bị cháy khét… nhưng đó sẽ là những kinh nghiệm quý giá để họ tốt hơn trong lần chế biến sau. Đầu bếp nổi tiếng thế giới Jerome Brown đã từng chia sẻ: “Mọi thất bại đều chứa đựng một bài học của cuộc sống”. Ngày hôm nay, khi bạn đang thất bại và gục ngã hãy mạnh mẽ đứng lên, lấy đó làm kinh nghiệm để trở nên xuất sắc hơn trong tương lai gần.
Tất cả mọi thứ trong cuộc sống đều cần có sự cân bằng để trở nên hoàn hảo và món ăn cũng không nằm ngoài điều này. Một món ăn sẽ ngon hơn khi đi kèm với nước xốt hoặc nước chấm. Chúng sẽ giúp dung hòa và làm cân bằng vị giác cho người dùng. Chính vì vậy, kỹ năng chế biến xốt, nước chấm luôn là bài học vỡ lòng của mỗi đầu bếp. Từng nguyên liệu, tỷ lệ gia vị phải thật hợp lý, cân bằng. Bạn và tôi hãy học hỏi đầu bếp cách để cân bằng cuộc sống bằng những gia vị của yêu thương.

Học nấu ăn từ những bài học đáng giá của đầu bếp chuyên nghiệp
Học nấu ăn từ những bài học đáng giá của đầu bếp chuyên nghiệp

2. Nên học nghề đầu bếp ở đâu?

Hãy đến với Trường CĐ Kinh tế Công nghệ Hà Nội – Cao đẳng Nấu ăn Hà Nội. Nhà trường luôn cam kết việc làm cho sinh viên tại nhà hàng, khách sạn từ 3 đến 5 sao; cấp bằng tốt nghiệp chuyên ngành Kỹ thuật chế biến món ăn chính quy. Thời gian học ngắn nhất chỉ từ 1 – 2 năm và học phí thấp nhất theo quy định Nhà nước. Sinh viên được tham gia thực tập sinh, làm việc tại Nhật Bản, Hàn Quốc nếu sinh viên đủ điều kiện. Đội ngũ giảng viên là những Bếp Trưởng hàng đầu, chuyên gia ẩm thực cùng những nhà quản lý có kinh nghiệm lâu năm về kinh doanh nhà hàng.

3. Thời gian học:

- Trung cấp chính quy: 1 năm;
- Cao đẳng chính quy: 2 năm;
- Liên thông Cao đẳng chính quy: 1 năm.

4. Hồ sơ học trung cấp nấu ăn 

- Phiếu đăng ký xét tuyển trung cấp nấu ăn;
- Bằng tốt nghiệp THCS, THPT, THBT hoặc TC, CĐ, ĐH photo công chứng;
- Học bạ THCS, THPT, THBT hoặc bẳng điểm TC, CĐ, ĐH photo công chứng;
- Giấy khai sinh photo công chứng;
- Giấy chứng nhận đối tượng ưu tiên bản sao;
- 4 ảnh 3x4.

5. Học phí trung cấp nấu ăn 

- Học phí: 500.000 đ/tháng;
- Thời gian nhận hồ sơ: 10/01/2020;
- Thời gian học tập: 1 - 2 năm.

Liên hệ học nấu ăn chuyên nghiệp:
Trường Cao đẳng Kinh tế Công nghệ Hà Nội – Cao đẳng Nấu ăn Hà Nội (công lập)
Điện thoại: 0962.523.447 (Cô Hương)
Địa chỉ: Số 2, 181 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội

Previous
Next Post »

Thanks for your comment