Nguồn gốc và công dụng của những lá trà


Thay vì thưởng thức một tách cà phê nóng hay ly cocktail mát lạnh, nhiều người, thậm chí cả giới trẻ ngày nay dần chuyển sang nhâm nhi các loại trà tốt cho sức khỏe.
Nguồn gốc và công dụng của những lá trà
Nguồn gốc và công dụng của những lá trà

Nguồn gốc ra đời của Trà?

Trên thị trường hiện nay cung cấp vô vàn các loại trà. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết nguồn gốc ra đời do đâu? Tại sao lại có thức uống tuyệt vời này?
Nhiều truyền thuyết cho biết làm thế nào trà được phát hiện. Và điều đặc biệt là tất cả những huyền thoại này đều đến từ châu Á. Cụ thể:
- Một truyền thuyết từ Trung Quốc nói rằng, Hoàng đế Cheng-Nung đã phát hiện ra trà một cách tình cờ vào năm 2374 Trước Công nguyên. Ông đang ngồi dưới gốc cây và chuẩn bị một ly nước nóng để uống. Vô tình một số lá trà rơi vào cốc và trà được phát hiện từ đó.
- Một truyền thuyết khác từ Ấn Độ cho hay, một vị tu sĩ Bodhidharma đã phát hiện ra trà khi ông thực hiện một chuyến thiền dài đến Trung Quốc. Đó là khi ông buồn ngủ và chợp mắt. Trong một khoảnh khắc vị tu sĩ này đã lấy một con dao và cắt đi mi mắt. Cây chè mọc lên trên mảnh đất nơi mi mắt ông rơi xuống. Về sau, các nhà sư Phật giáo uống trà để có thể tỉnh táo trong thời gian thiền định dài.
Như vậy, có thể thừa nhận rằng, châu Á chính là quê hương của trà. Nơi đây cũng được công nhận là sản xuất các loại trà tốt nhất thế giới.

Công dụng của Trà là gì?

Nhìn chung, việc uống và thưởng thức trà mang lại những công dụng chung có thể kể đến như:
- Giúp tinh thần tỉnh táo, thư thái
- Làm ấm cơ thể
- Chứa nhiều vitamin C hỗ trợ trị cảm cúm rất tốt
- An thần, ổn định giấc ngủ
- Chống oxy hóa, tăng sức đề kháng để chống lại bệnh tật
- Thanh lọc cơ thể, hỗ trợ giảm cân, dùng kết hợp khi ăn kiêng
- ...
Tuy nhiên, nên lưu ý rằng, tùy vào từng loại trà sẽ tương ứng với từng công dụng chuyên biệt mà khi uống đúng cách và đúng liều lượng sẽ cho hiệu quả tốt.

Liên hệ học nấu ăn chuyên nghiệp:
Trường Cao đẳng Kinh tế Công nghệ Hà Nội – Cao đẳng Nấu ăn Hà Nội (công lập)
Điện thoại: 0962.523.447 (Cô Hương)
Địa chỉ: Số 2, 181 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội


Previous
Next Post »

Thanks for your comment