Những việc làm thêm kiếm thêm thu nhập trong mùa dịch covid-19


Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và đặc biệt khi Việt Nam bắt đầu tạm ngừng cấp thị thực cho người nước ngoài, nhiều cơ sở lưu trú không có khách buộc phải dừng hoạt động - nhân viên đành tạm thời nghỉ việc không lương. Bài viết Hoteljob.vn chia sẻ sau đây sẽ đưa ra các gợi ý giúp dân ngành tìm việc làm thời vụ phù hợp để “sống sót” qua mùa dịch này.

- Bán hàng online

Với những bạn có lượng lớn bạn bè hay tương tác trên Facebook, Zalo… thì nên tận dụng nguồn kênh này để bán hàng online. Bạn có thể bán: áo quần, mỹ phẩm, giày dép… hay đồ ăn vặt tự làm như: bánh tráng trộn, chân gà sả tắc, trà sữa… Tùy mặt hàng và khoảng cách xa gần mà chọn hình thức ship COD hoặc bạn tự đi ship cho khách.
Những việc làm thêm kiếm thêm thu nhập trong mùa dịch covid-19
Những việc làm thêm kiếm thêm thu nhập trong mùa dịch covid-19

- Làm shipper

Trong bối cảnh người người đều muốn ở nhà, hạn chế đến đám đông để không lây nhiễm virus Corona thì dịch vụ đặt mua hàng online - ship tận nơi đang lên ngôi. Do đó, nhu cầu tuyển dụng shipper hiện rất lớn. Công việc này yêu cầu phải thông thạo đường phố - giao hàng đúng địa chỉ và thực sự cẩn thận bảo quản hàng hóa còn nguyên vẹn đến tay người nhận. Bạn có thể làm shipper tự do; shipper công nghệ Grab, Go viet, Now…

- Cộng tác viên nhập liệu online

Làm cộng tác viên nhập liệu online, bạn sẽ đảm nhận việc nhập mã sản phẩm, mã đơn hàng, mã bảo mật hệ thống phần mềm... Nhập nhiều thì tiền công càng nhiều. Người làm nhập liệu được chủ động về thời gian - nơi làm việc nhưng cần có máy tính riêng, thị lực tốt và kiên nhẫn vì tính chất công việc lặp đi lặp lại liên tục…

- Dịch thuật online

Công việc này hơi kén người làm khi yêu cầu phải có vốn ngoại ngữ và khả năng dịch tốt. Dịch tài liệu, dịch sách, dịch phim… là các hình thức dịch thuật giúp bạn kiếm thu nhập. Nếu biết cắt ghép video để chèn vietsub thì mức thù lao nhận được sẽ cao hơn, trung bình khoảng 100k cho video vietsub dài 2 phút.

- Nhận việc gia công tại nhà

Để làm những việc gia công tại nhà như thêu tranh chữ thập, xâu chuỗi hạt, đính đá… bạn cần có tính tỉ mỉ và cẩn thận. Tiền công sẽ tính theo số lượng thành phẩm làm được. Việc gia công này sẽ thích hợp với các nhân viên viên buồng phòng, vệ sinh công cộng, tạp vụ…

- Sửa chữa điện dân dụng

Nhân viên kỹ thuật điện - nước nên tận dụng tay nghề của mình giúp kiếm thu nhập trong giai đoạn phải ngừng làm việc tại khách sạn. Đăng thông tin nhận sửa chữa lên hội nhóm Facebook, Zalo tại địa phương là nguồn kênh giúp tìm khách hàng. Tùy thiết bị hỏng hóc là máy quạt, lò vi sóng, máy giặt, điều hòa… mà bạn sẽ trực tiếp đến nhà khách hoặc mang về nhà sửa. Mức giá sửa bao nhiêu sẽ do bạn tự định tính.

- Làm vlog hướng dẫn nghiệp vụ nghề

Nếu là một F&B attendant - hướng dẫn kỹ thuật bê khay 3 ngón, cách gấp các kiểu khăn ăn nhà hàng, quy trình phục vụ rượu vang đỏ… sẽ là chủ đề gợi ý quay video. Quan trọng là bạn sẽ làm nội dung như thế nào? Bạn hãy cố gắng suy nghĩ tìm ra hướng truyền tải thông tin sáng tạo - khiến người xem thích thú để tạo hiệu ứng chia sẻ mạnh trong cộng đồng. Ở Việt Nam, Vlogger sẽ “bỏ túi” trung bình 15 - 30 triệu đồng cho mỗi 1 triệu lượt xem.
Mặc dù gọi là việc làm thêm nhưng đây sẽ là công việc chính giúp bạn có thu nhập trang trải cuộc sống trong thời điểm ngành du lịch “khốn đốn” vì dịch bệnh như hiện nay. Và trong tương lai có khi bạn lại hợp với bất kỳ một ngành kể trên như nấu ăn chẳng hạn, những việc này sẽ giúp bạn “cá kiếm” thêm một khoản kha khá.
Liên hệ học nấu ăn chuyên nghiệp:
Trường Cao đẳng Kinh tế Công nghệ Hà Nội – Cao đẳng Nấu ăn Hà Nội (công lập)
Điện thoại: 0962.523.447 (Cô Hương)
Địa chỉ: Số 2, 181 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội


Previous
Next Post »

Thanks for your comment