Khéo tay hay làm nên chọn nghề gì?


Theo từ điển, khéo tay chỉ những người có khả năng làm tốt những việc đòi hỏi sự khéo léo, tinh tế của đôi tay. Bên cạnh đó cũng có thành ngữ “khéo tay hay làm”, nhằm ý nghĩa rằng khéo tay không hẳn do bẩm sinh mà còn do rèn luyện mà đạt được. Vậy với thế mạnh này, bạn nên lựa chọn ngành nghề, công việc gì cho phù hợp và dễ dàng phát triển trong tương lai hiện nay?

Nấu ăn

Nếu trước đây nấu ăn còn là công việc khá đơn thuần chưa được đề cao thì ngày nay, với tốc độ phát triển của lĩnh vực ẩm thực, dịch vụ, du lịch, các đầu bếp đang ngày càng có nhiều “đất dựng võ” và vô số cơ hội việc làm hấp dẫn.
Vậy nghề bếp, nấu ăn có liên quan đến sự khéo tay không? Tất nhiên là có. Một món ăn ngon ngoài hương – vị thì không thể nào thiếu đi yếu tố “mỹ” – hay chính là cách trang trí, trình bày. Nếu là một đầu bếp khéo tay, có kỹ năng nấu ngon thì việc “hô biến” những món ăn trở nên vừa ngon, vừa lôi cuốn, hấp dẫn hơn sẽ không phải là điều khó với bạn. Tất nhiên nếu không khéo tay bạn vẫn có thể theo đuổi nghề bếp nếu có đam mê. Song đây sẽ là lợi thế giúp bạn thuận lợi và thành công hơn khi theo nghề nấu ăn.
Khéo tay hay làm nên chọn nghề gì?
Khéo tay hay làm nên chọn nghề gì?

Mở tiệm hoa

Mở tiệm hoa cũng là một gợi ý rất phù hợp với những người khéo tay. Hoa gắn liền với cái đẹp, với nghệ thuật nên đòi hỏi sự khéo léo, tính thẩm mỹ rất cao của người bó hoa, gói quà. Với thế mạnh khéo tay mà yêu thích công việc này, cộng thêm sự tinh tế, tỉ mỉ và sáng tạo, bạn sẽ dễ dàng thơn khi kinh doanh tiệm bông.
Hiện nay, đời sống ngày càng phát triển, nhu cầu quà tặng hay mua hoa trang trí trong nhà ngày càng nhiều. Vậy nên các mô hình kinh doanh tiệm bông cũng rất được ưa chuộng. Bạn có thể kinh doanh online lẫn mở cửa hàng hoặc kết hợp cả hai, vốn ít nhưng khả năng thu lợi cao.

Trang điểm

Với nhu cầu làm đẹp ngày càng cao như hiện nay, trang điểm cũng đang là nghề rất có tương lai phát triển. Đây là nghề đòi hỏi sự khéo léo, tỉ mỉ, tính thẩm mỹ cao nên nếu bạn khéo tay và yêu thích thì đừng bỏ qua nghề nghiệp hấp dẫn này. Với lợi thế khéo léo, bạn có thể đăng ký học thêm các khóa đào tạo trang điểm để có kiến thức, kỹ năng cần thiết hành nghề. Thu nhập nghề trang điểm hiện nay cũng khá hấp dẫn và được nhiều người lựa chọn.

Liên hệ học nấu ăn chuyên nghiệp:
Trường Cao đẳng Kinh tế Công nghệ Hà Nội – Cao đẳng Nấu ăn Hà Nội (công lập)
Điện thoại: 0962.523.447 (Cô Hương)
Địa chỉ: Số 2, 181 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội


Previous
Next Post »

Thanks for your comment