Để học nghề đầu bếp thành công cần chuẩn bị những gì?

Không ít bạn trẻ chọn nghề đầu bếp, theo học rồi lại chán nản, bỏ cuộc giữa chừng hoặc công việc không được như mong muốn. Điều đó đến từ nhiều nguyên nhân khác nhau nhưng hầu hết là do không có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, dẫn đến việc chọn sai nghề, sai hướng đi hoặc học tập không hiệu quả. Vậy, để học nghề đầu bếp thành công cần chuẩn bị những gì? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn định hướng những việc cần làm trước khi học nấu ăn, chuẩn bị kỹ những yếu tố này, bạn sẽ chú tâm học nghề và đạt được thành công mong muốn.
Để học nghề bếp thành công cần chuẩn bị những gì?
Để học nghề bếp thành công cần chuẩn bị những gì?

Xác định đam mê và quyết tâm thực hiện

Hầu hết mọi người học nghề và đi làm đều vì mục đích mưu sinh, thế nhưng nếu cứ chọn đại một nghề rồi làm mà không có đam mê, hứng thú thì rất dễ gây nhàm chán. Điều đó sẽ làm cho bạn không có động lực làm việc, hiệu quả làm việc thấp và khó có thể thăng tiến đến các vị trí cao hơn. Chính vì vậy, chọn nghề để mưu sinh nhưng phù hợp với đam mê, sở thích của mình sẽ giúp bạn có động lực để làm việc mỗi ngày. Đối với nghề đầu bếp cũng vậy, nếu bạn thấy mình có khả năng nấu nướng, khiếu thẩm mĩ, sự sáng tạo và kích thích với những món ăn ngon thì bạn sinh ra là để làm đầu bếp. Nếu bạn không có năng khiếu nhưng yêu thích và mong muốn được làm việc trong ngành này thì cũng có thể thành công. Ngay cả trong trường hợp không thật sự yêu thích nhưng dự đoán đây là ngành nghề tiềm năng, đem đến nhiều cơ hội thì cũng có thể quyết tâm chinh phục. Nói chung, bạn phải xác định được đam mê và sự quyết tâm với nghề rồi mới bắt đầu học nấu ăn. Đừng vì nghe theo người này người kia hoặc bị gia đình ép buộc để rồi đi học một cách miễn cưỡng, thiếu tập trung. Như vậy là bạn đã thất bại ngay từ đầu.

Tìm hiểu thật kỹ về công việc

Nghề đầu bếp với ưu điểm là cơ hội việc làm hấp dẫn, mức thu nhập cao, công việc năng động, sáng tạo, có cơ hội trở thành các chuyên gia ẩm thực, siêu đầu bếp nổi tiếng … nhưng cũng tồn tại những góc khuất không phải ai cũng biết. Đằng sau ánh hào quang ấy, người đầu bếp cũng nhiều nỗi lo toan, nhọc nhằn. Làm nghề đầu bếp, bạn phải đứng hoàn toàn khi làm việc; công việc tiếp xúc với thức ăn, gia vị, dao kéo, khói lửa thường xuyên nên tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Người đầu bếp thường phải đi sớm về khuya hơn người bình thường, đồng thời phải chịu nhiều áp lực như: áp lực thời gian chế biến món ăn, áp lực cạnh tranh với các nhà hàng khác, áp lực khi làm việc với quản lý…Nghề nào cũng có 2 mặt ưu – khuyết và nghề đầu bếp cũng vậy, xác định được những điều này bạn sẽ có sự chuẩn bị kỹ càng về tâm lý, sức khỏe và biết mình cần phải trau dồi những kỹ năng gì khi học nghề để làm nghề thành công.

Tìm một đơn vị dạy nghề uy tín và chất lượng để theo học

Sau khi xác định được đam mê và tìm hiểu kỹ càng về công việc, tìm cho mình một địa chỉ dạy nghề uy tín và chất lượng để theo học là điều quan trọng nhất mà bạn cần phải làm. Để tìm một trường dạy nấu ăn đáng tin cậy, bạn nên dựa vào các yếu tố sau:
– Cơ sở vật chất hiện đại, phòng học lý thuyết rộng rãi, hệ thống phòng thực hành được trang bị đầy đủ các thiết bị nhà bếp chuyên dụng.
– Đội ngũ giảng viên chất lượng cao, phải là các đầu bếp nổi tiếng, các chuyên gia ẩm thực đầu ngành, bếp trưởng, bếp phó nhà hàng, khách sạn…
– Giáo trình ngắn gọn nhưng đúng trọng tâm, đáp ứng được thị thiếu ẩm thực của đông đảo thực khách và nhu cầu tuyển dụng của thị trường lao động.
– Môi trường học tập năng động, thân thiện, có nhiều hoạt động ngoại khóa bổ ích.
– Cam kết hỗ trợ đầu ra cho học viên.
– Học phí hợp lý, có thể cao hơn các trung tâm khác một chút nhưng tương xứng với chất lượng đào tạo. 

Liên hệ học nấu ăn chuyên nghiệp:
Trường Cao đẳng Kinh tế Công nghệ Hà Nội – Cao đẳng Nấu ăn Hà Nội (công lập)
Điện thoại: 0962.523.447 (Cô Hương)
Địa chỉ: Số 2, 181 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Previous
Next Post »

Thanks for your comment