Thông tin về Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020

Việc ôn thi, đề thi và phương thức tuyển sinh của các đại học trong bối cảnh phương án thi tốt nghiệp THPT mới nhận được nhiều sự quan tâm của thí sinh, phụ huynh và giáo viên.
Thông tin về Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020
Thông tin về Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020

Đề thi "nhẹ" hơn năm trước
Đề thi tốt nghiệp THPT 2020 sẽ được điều chỉnh theo hướng nhẹ hơn so với năm 2019 và không ra vào nội dung vừa được Bộ GD-ĐT tinh giản.
Với mục đích chính của kỳ thi là xét tốt nghiệp THPT, đề thi cũng bám sát kiến thức cơ bản của chương trình THPT chủ yếu là lớp 12. Tuy nhiên, đề thi vẫn phải tính toán để có độ phân hóa ở mức độ phù hợp, giúp phân tách các nhóm thí sinh có năng lực khác nhau. Các bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên, khoa học xã hội được đưa vào kỳ thi THPT quốc gia từ năm 2017 và sẽ vẫn duy trì ở kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay để hướng tới việc khắc phục tình trạng học tủ, học lệch, cắt xén chương trình trong nhà trường phổ thông. 
Băn khoăn giảm tải chương trình
Những nội dung được ghi chú "không dạy", "không làm", "không thực hiện" hay "khuyến khích học sinh tự đọc, tự học" sẽ không kiểm tra đánh giá, không đưa vào nội dung đề thi. 
Tuy nhiên, nhiều người nhầm nội dung được ghi chú "tự học có hướng dẫn" là phần giảm tải, không phải thi. "Tự học có hướng dẫn" thực chất chỉ là điều chỉnh nhằm đổi mới cách dạy học, khuyến khích học sinh chủ động nghiên cứu trước bài học, thực hiện các yêu cầu học tập với sự hướng dẫn của giáo viên. Vì thế đây là nội dung nằm trong phạm vi kiểm tra, đánh giá và thi.
Bộ GD-ĐT đã chỉ đạo các nhà trường tăng cường các hình thức dạy học trực tuyến, dạy học qua truyền hình, tăng cường hướng dẫn học sinh tự học tại nhà... 
Bài thi tổ hợp vẫn có 3 đầu điểm
Đây là thông tin vừa được chốt tại cuộc họp chiều 27-4 do Phó thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì với Bộ GD-ĐT và Ủy ban Văn hóa, giáo dục, thanh niên, thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội và một số ban, ngành liên quan.
Tại cuộc họp này, Hiệp hội Các trường đại học, cao đẳng VN cho rằng đa số các trường vẫn đánh giá kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tổ chức là một căn cứ để xét tuyển sinh.
Trong tình huống dịch COVID-19 ảnh hưởng đến mọi hoạt động của ngành GD-ĐT, các trường vẫn mong muốn bài thi tổ hợp của kỳ thi tốt nghiệp THPT giữ nguyên quy định có 3 đầu điểm của ba môn thành phần như các năm trước để tạo điều kiện thuận lợi cho việc tuyển sinh.
Tiếp tục góp ý này, Bộ GD-ĐT quyết định giữ nguyên 3 đầu điểm trong hai bài thi tổ hợp của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay.
Liên hệ học nấu ăn chuyên nghiệp:
Trường Cao đẳng Kinh tế Công nghệ Hà Nội – Cao đẳng Nấu ăn Hà Nội (công lập)
Điện thoại: 0962.523.447 (Cô Hương)
Địa chỉ: Số 2, 181 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Previous
Next Post »

Thanks for your comment