Thông tin về Quy chế tuyển sinh đại học 2020

Đến thời điểm này, sau vài lần liên tục thay đổi, phương án tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đã được Bộ GD-ĐT công bố với dự kiến có khá nhiều tác động lớn tới công tác tuyển sinh đại học năm nay. Không ít thí sinh, phụ huynh lo lắng nhưng Bộ GD-ĐT trấn an sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh.
Thông tin về Quy chế tuyển sinh đại học 2020
Thông tin về Quy chế tuyển sinh đại học 2020

Kết quả tốt nghiệp dùng để xét tuyển vào đại học

Liên quan tới Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, Bộ GD&ĐT cho biết, kỳ thi này với mục tiêu chính là lấy quả để xét, công nhận tốt nghiệp THPT. Kết quả của kỳ thi cũng sẽ được các trường ĐH, CĐ xem xét sử dụng hợp lý trong tuyển sinh theo tinh thần tự chủ tuyển sinh. Quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2020 Bộ GD&ĐT đang hoàn thiện và công bố trong thời gian tới. Tuy nhiên, thông tin về công tác tuyển sinh, theo Bộ GD&ĐT, cùng thời điểm đăng kí dự thi THPT, thí sinh có thể đăng ký xét tuyển vào nhiều ngành, nhiều trường đại học khác nhau. Các nguyện vọng phải xếp theo thứ tự ưu tiên (giống như năm 2019). Thí sinh cần theo dõi đề án tuyển sinh của trường để nắm được các quy định về thời gian và phương thức tuyển sinh.
Mặc dù Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 được đánh giá là sẽ "dễ thở" hơn so với các năm trước, song nhiều trường đại học trên phạm vi cả nước vẫn tiếp tục sử dụng kết quả kỳ thi này để tuyển sinh, bên cạnh đó cũng tăng dần chỉ tiêu cho xét tuyển dựa trên học bạ. 

Cẩn trọng xét tuyển học bạ

Nếu không sử dụng kết quả kỳ thi THPT để xét tuyển, các trường được quyền lựa chọn, quyết định phương thức tuyển sinh gồm: Thi tuyển, xét tuyển hoặc kết hợp giữa thi tuyển và xét tuyển. Đáng chú ý, năm nay, theo phương án tuyển sinh mới nhất, các trường đã tăng tỉ lệ xét tuyển bằng học bạ thay vì điểm thi tốt nghiệp THPT như mọi năm.
Những trường thuộc top giữa và top cuối nên tuyển sinh dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT. Để tránh tình trạng “thí sinh ảo”, các trường nên liên kết với nhau thành từng cụm và sử dụng chung một trung tâm khảo thí để tổ chức xét tuyển chung cho tất cả các trường trong cụm.

Nhiều trường đại học tổ chức thi riêng


Trước phương thức tuyển sinh năm 2020 của các trường đại học đa dạng, TS Lê Viết Khuyến - nguyên Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học (Bộ GD&ĐT) cho biết: "Các trường được phép tuyển sinh theo tự chủ trong đó có thi tuyển, xét tuyển, thi tuyển kết hợp với xét tuyển. Với các thí sinh, bước vào kỳ tuyển sinh, thí sinh cần xem năng lực của mình, nhu cầu thực tế của mình, nhu cầu sử dụng nguồn nhân lực của xã hội… từ đó xác định thi vào ngành phù hợp. Không nên dựa quá nhiều vào sự yêu thích, hoặc đăng ký vào ngành nào đó mà ra trường khó xin được việc làm, cái này chỉ mang tính nhất thời, chưa có sự chuyên sâu. Thí sinh cần lựa chọn nghề nghiệp phù hợp thay vì chạy theo ngành hot hay chỉ vì đỗ mà chọn sai trường".
Liên hệ học nấu ăn chuyên nghiệp:
Trường Cao đẳng Kinh tế Công nghệ Hà Nội – Cao đẳng Nấu ăn Hà Nội (công lập)
Điện thoại: 0962.523.447 (Cô Hương)
Địa chỉ: Số 2, 181 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội

Previous
Next Post »

Thanks for your comment