Có nên ăn quả vải nhiều không?

Vải là một loại quả có giá trị dinh dưỡng cao và là loại trái cây ngon được ưa thích. Về mặt dinh dưỡng, 100g cùi vải có chứa khoảng 15 gam đường, 36 mg vitamin C (tương đương lượng vitamin C trong quả cam), ngoài ra còn chứa một số vitamin khác như B1, B2, B6, niacin, folate và chất khoáng quan trọng như magie (10 mg), kali (171 mg), đồng (148 mg), selen (0,6 mg).
Để đảm bảo an toàn, cần lưu ý: Tuyệt đối không ăn quả vải xanh, vải chưa chín hẳn, không nên ăn vải lúc đói. Muốn ăn vải, cần đảm bảo ăn đủ bữa tối để tránh hạ đường huyết. 
Có nên ăn nhiều quả vải không?
Có nên ăn nhiều quả vải không?
Gây dị ứng
- Vải có thể gây phản ứng dị ứng như suy hô hấp, phù nề da, tiêu chảy, đau đầu, chóng mặt,…
- Ăn quá nhiều vải có thể gây rối loạn chuyển hóa đường trong cơ thể, phát sinh các triệu chứng dị ứng.
Gây nóng trong người
Trái vải có tính nóng, ăn nhiều dễ làm mất cân bằng nhiệt trong cơ thể, gây nhiệt miệng, mụn nhọt, chảy máu mũi, đau họng…
Phụ nữ mang thai và trẻ em không nên ăn quá nhiều trái vải.
Không tốt cho người bệnh tiểu đường
Trái vải có khả năng làm tăng đột biến lượng đường trong máu. Người bệnh tiểu đường, thai phụ có tiền sử tiểu đường thai kỳ không nên ăn nhiều loại trái cây này, khuyến cáo chỉ nên ăn ít hơn 6 – 7 trái trong 1 lần ăn.
Có thể gây triệu chứng “say vải”
Ngay cả những người sức khỏe bình thường cũng không nên ăn quá nhiều vải.
- Cùi vải thiều chứa nhiều glucoza, nếu ăn 1 lượng lớn vải tươi 1 lúc có thể khiến lượng lớn đường này vào máu, vượt quá khả năng hấp thụ và chuyển hóa của gan.
- Khi đường glucoza tăng đột biến, cơ thể sẽ phản ứng tăng tiết insuline để làm hạ nồng độ đường trong máu xuống, gây phản ứng đường máu thấp với các triệu chứng “say vải” như váng đầu, buồn nôn, ra mồ hôi lạnh, nóng trong người khiến nổi nhiều mụn…
Liên hệ học nấu ăn chuyên nghiệp:
Trường Cao đẳng Kinh tế Công nghệ Hà Nội – Cao đẳng Nấu ăn Hà Nội (công lập)
Điện thoại: 0962.523.447 (Cô Hương)
Website: www.trungcapnauan.edu.vn
Địa chỉ: Số 2, 181 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội

Previous
Next Post »

Thanks for your comment