Nên học trung cấp nghề hay học bổ túc?

Nhắc đến trung cấp nghề, chắc chắn có rất nhiều bạn đang băn khoăn chưa biết được hình thức đào tạo này và học bổ túc khác nhau ra sao, hay chọn lựa hệ học nào cho phù hợp nhất. 

Nên học trung cấp nghề hay học bổ túc?


Phân biệt giữa học bổ túc và học nghề trung cấp

Học bổ túc là chương trình dành cho những bạn thí sinh không thi được hay vì một lý do nào đó mà không được theo học tại các trường trung học phổ thông (THPT). Mục đích của việc học bổ túc là để hoàn thành chương trình văn hóa cấp 3. Sau khi hoàn thành chương trình học này, các bạn sẽ có nhiều lựa chọn trong tương lai mà gần gũi nhất chính là tham gia kỳ thi THPT Quốc gia để xét tuyển đại học, cao đẳng hoặc trung cấp.

Khác với học bổ túc, trung cấp nghề chính là một trong những hình thức đào tạo chính quy với mục đích đào tạo nghề nghiệp nhanh chóng. Hình thức này giúp cho các bạn trẻ có được kỹ năng nghề nghiệp trong thời gian ngắn để nhanh chóng theo đuổi được công việc mình yêu thích.
Theo quy định về tuyển sinh thì học sinh sau khi tốt nghiệp trung học cơ sở (THCS), các bạn học sinh vẫn cũng có thể ứng tuyển học trung cấp nghề với hai sự lựa chọn:
– Học trung cấp nghề: Học ở hình thức này chỉ tập trung đào tạo chuyên môn nghề nghiệp chứ không học bổ túc văn hóa, sau khi tốt nghiệp sẽ nhận bằng trung cấp chính quy.
– Học trung cấp nghề và bổ túc văn hóa: Trong quá trình đào tạo chuyên môn kỹ năng nghề nghiệp chuyên sâu thì còn được bổ túc thêm học văn hóa. Hoàn thành xong khóa học, học viên có thể nhận bằng trung cấp nghề nghiệp và bằng bổ túc văn hóa.

Những lợi ích của học nghề trung cấp so với học bổ túc

Sau khi tốt nghiệp THCS, thay vì dành 2 – 3 năm để học bổ túc và thêm 2 năm để có bằng trung cấp, bạn sẽ chỉ cần 1,5 năm đến 2 năm để hoàn tất chương trình đào tạo trung cấp nghề. Văn bằng của trung cấp nghề do cơ quan nhà nước cấp và có giá trị hiện hành trong cả nước. Ngoài ra khi theo học trung cấp nghề, bạn còn có thể được hỗ trợ vay học phí trả góp theo tháng, được giới thiệu nơi thực tập hoặc giới thiệu việc làm trong và sau khi học.  
Đối với hệ trung cấp nghề nghiệp, học viên không những được rèn luyện và tích lũy kiến thức chuyên môn mà còn có cơ hội việc làm sớm, tiết kiệm thời gian và chi phí đào tạo. Ở bậc học này, bạn còn được chú trọng tích hợp thêm nhiều kỹ năng mềm cần thiết cho công việc trong tương lai. Bên cạnh việc được đào tạo kiến thức chuyên môn, sinh viên sẽ được rèn luyện kỹ năng tạo dựng mối quan hệ, kỹ năng giao tiếp nghề nghiệp vượt trội hơn. Thay vì học quá nhiều lý thuyết và tốn thời gian, trung cấp nghề sẽ tăng cường các học phần thực hành, đề cao khả năng ứng dụng kiến thức vào thực tế công việc.
Liên hệ học nấu ăn chuyên nghiệp:
Trường Cao đẳng Kinh tế Công nghệ Hà Nội – Cao đẳng Nấu ăn Hà Nội (công lập)
Điện thoại: 0962.523.447 (Cô Hương)
Địa chỉ: Số 2, 181 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội

Previous
Next Post »

Thanks for your comment