Vi khuẩn là nguyên nhân gây mùi trên quần áo mùa mưa

Ai cũng thích quần áo thơm mùi nắng nhưng thực tế cho thấy, cuộc sống bận rộn, thời tiết nồm ẩm, mùa mưa và không gian phơi chật hẹp đã khiến việc giặt phơi trong điều kiện thiếu nắng trở nên thường xuyên hơn. Kết quả là rất nhiều gia đình phải đối mặt với mùi ẩm mốc khó chịu trên quần áo.

Vi khuẩn là nguyên nhân gây mùi trên quần áo mùa mưa

Vi khuẩn là nguyên nhân gây mùi ẩm mốc

Vào mùa mưa hoặc khi thời tiết nồm ẩm, quần áo thường xuyên được phơi trong điều kiện thiếu nắng như phơi ban đêm và phơi trong nhà. Tình trạng thiếu nắng mặt trời tự nhiên ở khu vực phơi quần áo sẽ khiến độ ẩm trong không khí tăng lên đáng kể, tạo điều kiện thuận lợi cho nhiều loại vi khuẩn gây mùi, nấm mốc phát triển. Đừng coi thường những “kẻ thù tí hon” này vì chúng có thể gây nên nhiều tác hại khôn lường đến việc giữ gìn vệ sinh và bảo vệ sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Đáng chú ý là vi khuẩn Moraxella – một trong nhiều loại vi khuẩn gây mùi, được xác định chính là nguyên nhân gốc rễ gây mùi ẩm mốc trên quần áo. Đây là một trong những mùi hôi khó chịu và khó loại bỏ hiệu quả nhất, ngay cả khi quần áo được phơi nắng. “ Vi khuẩn gây mùi ẩm mốc Moraxella tồn tại với mật độ dày đặc trong nhiều môi trường khác nhau, như trên quần áo, trong bộ lọc của máy giặt.

Chúng có khả năng tương tác, trao đổi chất với các vi sinh vật có trong máy giặt và môi trường xung quanh tạo ra một loại axít béo gây ra mùi khó chịu trên quần áo, chính là mùi ẩm mốc”, bác sĩ Lê Ngọc Diệp (Trưởng phòng khám Da liễu Cơ sở 2, Bệnh viện Đại học Y Dược Tp.HCM) cho biết.

“Chuẩn sạch” mới cho các gia đình hiện đại

Tốc độ sản sinh vi khuẩn còn có thể tăng gấp đôi nếu gặp điều kiện ẩm ướt hoặc thiếu khí lý tưởng như vào mùa mưa và khi thời tiết nồm ẩm. Cũng theo bác sĩ Lê Ngọc Diệp, không thể tiêu diệt vi khuẩn  gây mùi này bằng những giải pháp thông thường vì chúng có thể sống sót ngay cả khi quần áo đã được sấy khô thậm chí tiếp xúc trực tiếp với tia UV dưới nắng tự nhiên.

Hiểu rõ nguyên nhân gốc rễ và cơ chế gây mùi ẩm mốc sẽ giúp các gia đình hiện đại khử sạch mùi ẩm mốc trên quần áo tận gốc và hiệu quả hơn rất nhiều. 

Liên hệ học nấu ăn chuyên nghiệp:
Trường Cao đẳng Kinh tế Công nghệ Hà Nội – Cao đẳng Nấu ăn Hà Nội (công lập)
Điện thoại: 0962.523.447 (Cô Hương)
Website: www.trungcapnauan.edu.vn
Địa chỉ: Số 2, 181 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội


Previous
Next Post »

Thanks for your comment