Nghề Đầu Bếp Có Tương Lai Không?

Đa số mọi người thường nghĩ đơn giản nghề đầu bếp chỉ là công việc hàng ngày nấu ra những món ăn ngon. Nhưng họ không biết được rằng, yêu nghề thôi chưa đủ, người đầu bếp còn phải đối mặt với vô vàn áp lực từ nhiều phía. Chỉ khi bạn có đam mê và sự quyết tâm, mọi khó khăn mới có thể đương đầu và vượt qua.
Áp lực là vậy nhưng nếu thực sự yêu nghề, có đam mê, năng lực, kỹ năng và sự quyết tâm,…nghề đầu bếp nhất định sẽ mang lại cho bạn nhiều hơn những gì đã mất.
Là một trong những ngành nghề thiếu nhân lực hiện nay, sinh viên, học viên sau khi tốt nghiệp dễ dàng tìm kiếm công việc phù hợp, đúng nghề.
Nghề đầu bếp hiện nay cũng có chế độ đãi ngộ khá tốt. Thu nhập của nhân viên bếp và đầu bếp tại các nhà hàng, khách sạn dao động trong khoản từ 4-6 triệu đồng/tháng (chưa kể các hỗ trợ khác). Sau 1-2 năm, khi có kinh nghiệm, lương có thể tăng lên 5-8 triệu đồng/tháng. Ngoài ra, nếu bạn có trình độ, kinh nghiệm, làm quản lý, bếp trưởng hay làm việc trong các nhà hàng, khách sạn nước ngoài lương có thể lên tới vài ngàn đến vài chục ngàn USD.
Có cơ hội được làm việc tại nhiều nhà hàng, khách sạn từ địa phương cho đến thành thị, từ trong nước cho đến quốc tế, được giao lưu văn hóa, nâng cao tay nghề với nhiều đầu bếp đến từ nhiều quốc gia trên thế giới, được tham gia các cuộc thi, hội nghị quảng bá ẩm thực của chính bạn, của nơi bạn làm việc nói riêng và của cả đất nước Việt Nam nói chung. Mặt khác, được sử dụng tấm bằng hay chứng chỉ bếp trưởng, quản lý của mình để khẳng định thương hiệu nhà hàng hoặc nâng hạng sao khách sạn.
Có cơ hội thăng tiến và mức tăng thu nhập rất nhanh. Việc bạn nỗ lực và cố gắng không ngừng để nâng cao tay nghề, chuyên môn giúp đẳng cấp và vị trí cải thiện đáng kể, kéo theo đó là mức thu nhập cũng tăng lên.
Sau cùng, khi hội tụ tất cả các điều kiện cần và đủ, bạn thừa sức mở một cơ sở ăn uống cho riêng mình. Bạn có trình độ, kỹ năng, kinh nghiệm và các mối quan hệ,…việc tự kinh doanh là một trong những kết quả khẳng định sự thành công trong sự nghiệp của bạn.
Ngành nghề nào cũng có chông gai và hoa hồng. Điều cốt lõi là phải có tình yêu, niềm tin và sự quyết tâm. Đừng ngần ngại theo đuổi đam mê, thành công sẽ theo đuổi bạn!



Địa chỉ đăng ký học nấu ăn tại:
Cao Đẳng Nấu Ăn Hà Nội: Phòng 301 nhà A, Số 2, Ngõ 181 Xuân Thuỷ, Cầu Giấy, Hà Nội.
Điện thoại: 0962.523.447 (Cô Hương)
web: trungcapnauan.edu.com  caodangnauan.edu.com

Previous
Next Post »

Thanks for your comment