Những Thông Tin Cần Biết Về Nghề Bếp

Học nghề nấu ăn thực sự là một hướng đi đầy triển vọng và rộng mở dành cho những ai nghiêm túc, có đam mê và kiên trì học tập, theo đuổi. Nếu bạn yêu thích nghề bếp, hãy mạnh dạn theo đuổi, rồi thành công sẽ đến khi chúng ta đủ lòng tin và sự mạnh mẽ, đủ nghị lực và không từ bỏ ước mơ của mình. 

1. Cơ hội việc làm rộng mở
Ở Việt Nam, mỗi năm nguồn nhân lực hiện có chỉ đáp ứng được 1/3 số lượng nhân sự cần phải có cho các ngành nghề liên quan đến du lịch. Trên thế giới, đầu bếp luôn nằm trong top những nghề không bao giờ sợ thất nghiệp và có thu nhập cao ngất ngưỡng. Điều đó đã chứng minh rằng học nghề đầu bếp không còn là lựa chọn B, là “con đường cuối cùng” mà đã trở thành con đường “hot” và được nhiều người lựa chọn.
2. Thu nhập “khủng”
Theo đuổi con đường nghề bếp, người học có thể làm được rất nhiều công việc khác nhau như: đầu bếp chuyên nghiệp, chuyên gia nghiên cứu ẩm thực, giảng viên ẩm thực, foodstylist hoặc tự bỏ vốn và kinh doanh... Mặc dù con số thu nhập của đầu bếp ở từng vị trí và môi trường làm việc khác nhau là khác nhau, song con số trung bình mà một bếp trưởng nhận được không dưới 15 triệu đồng/ tháng. Bên cạnh đó, với tính chất đặc thù của ngành nghề, bạn còn có thể nhận được những khoản tiền khác như trợ cấp, tiền phí dịch vụ, tiền tip...
3. Thời gian học ngắn, nhanh nắm nghề
Với thời gian đào tạo ngắn, thông thường chỉ từ vài tháng đến 2 năm, người học nghề có thể rút ngắn được không ít thời gian học tập so với những bạn chọn theo con đường cao đẳng, đại học. Chương trình đào tạo nghề bếp hiện nay cũng rất linh hoạt và tiên tiến, đa số được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế với 90% thời lượng tiết học là thực hành. Giảng viên đều là những đầu bếp và chuyên gia nổi tiếng với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong nghề. 
4. Học phí nghề đầu bếp bao gồm các khoản nào?
- Chi phí cơ sở vật chất và lương giảng viên, công nhân viên
- Phí đồng phục
- Phí tài liệu học tập
- Phí nguyên vật liệu
- Phí cấp bằng tốt nghiệp
Tuy nhiên tất cả những khoản phí này bạn chỉ cần đóng theo từng kỳ học
5. Yếu tố chọn trường đào tạo nghề Bếp chất lượng?
Một trường đào tạo nghề bếp được đánh giá là chất lượng nếu hội tụ những yếu tố chất lượng. Từ chương trình đào tạo, cơ sở vật chất, đội ngũ giảng viên đến cơ hội việc làm sau tốt nghiệp đều phải tạo mọi điều kiện tốt nhất cho học viên phát huy năng lực và tình yêu nghề bếp.
- Chương trình đào tạo: phù hợp từng đối tượng, đối tượng khác nhau, có những mục tiêu và nhu cầu khác nhau, cần chú trọng vào thực hành, xen lẫn những buổi giao lưu, những buổi tập huấn kĩ năng hay hội thảo để phát triển kiến thức và kĩ năng cho học viên một cách sâu sắc và toàn diện. Ngoài chương trình phù hợp, bạn cũng cần chú ý đến đội ngũ giảng viên ở trường. Giảng viên giàu kinh nghiệm, đã hoạt động lâu năm trong nghề chính là động lực và là cơ hội rất tốt để bạn học hỏi.
- Điều kiện học tập: cơ sở vật chất tốt và tinh thần học viên phải luôn cảm thấy thoải mái trong quá trình học nghề, tự do bộc lộ năng khiếu, được động viên, khích lệ và tạo mọi điều kiện để phát huy năng lực, đó chính là nơi phù hợp với bạn.
- Khả năng tìm việc làm sau tốt nghiệp: Những trường dạy nghề tốt hiện nay không chỉ đào tạo tốt mà còn liên kết với các tổ chức uy tín nhằm hỗ trợ giới thiệu việc làm cho học viên. Bên cạnh đó, các trung tâm này cũng thường xuyên có những buổi nói chuyện, tọa đàm về kĩ năng nghề nghiệp, kĩ năng phỏng vấn xin việc với nhà tuyển dụng và thậm chí là những buổi phỏng vấn thử. Đây là những điều kiện mà không phải bất cứ trường đào tạo nghề bếp nào cũng có thể đáp ứng được. Vì thế, bạn nên tìm hiểu kĩ những yếu tố này trước khi quyết định ghi danh học tập.

Với chương trình hệ trung cấp nấu ăn của Trường Cao đẳng Nấu ăn Hà Nội được thiết kế kết hợp giữa kỹ năng nghiệp vụ và kiến thức quản lý Bếp, chú trọng thực hành cùng sự giảng dạy của các Chuyên gia, Đầu bếp nổi tiếng từ các nhà hàng, khách sạn lớn, nhiều năm kinh nghiệm trong nghề. Đặc biệt, chương trình còn bổ sung học phần tiếng Anh chuyên ngành để sau khi tốt nghiệp, bạn có thể làm việc tại các môi trường 5 sao, tiêu chuẩn quốc tế.
Cơ sở vật chất, Phòng học thực hành hiện đại bậc nhất được mô phỏng khu vực bếp thực tế, trang bị đầy đủ thiết bị, dụng cụ, máy móc, đảm bảo an toàn giúp sinh viên hoàn toàn nhanh chóng và dễ dàng làm quen, hòa nhập với công việc thực tế ngay khi còn học tại Nhà trường, từ đó thể hiện năng lực tối đa.
Bên cạnh đó, sau tốt nghiệp, Học viên sẽ được hỗ trợ giới thiệu việc làm ở nhiều vị trí từ Ca trưởng, Ca phó đến Tổ trưởng các tổ (sơ chế, cắt thái, sa lát, xốt, súp, bánh và món ăn tráng miệng…) cho tới Quản lý Bếp, Đầu bếp, Phụ bếp… tại các quán ăn, nhà hàng, trung tâm hội nghị tiệc cưới tùy theo trình độ, khả năng của Học viên.

Địa chỉ đăng ký học nấu ăn tại:
Cao Đẳng Nấu Ăn Hà Nội: Phòng 301 nhà A, Số 2, Ngõ 181 Xuân Thuỷ, Cầu Giấy, Hà Nội.
Điện thoại: 0962.523.447 (Cô Hương)
web: trungcapnauan.edu.com  caodangnauan.edu.com
Previous
Next Post »

Thanks for your comment